ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

กองทัพเมียนมาให้เหตุผลถึงการยกระดับความรุนแรงของปฏิบัติการกวาดล้าง 'กองทัพอาระกัน' ในรัฐยะไข่ เพราะถือเป็น 'กลุ่มก่อการร้าย'

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลแคนาดากล่าวว่า 'คำข่มขู่' ของจีน ในกรณีเตรียมกีดกันหัวเว่ยจากการมีส่วนร่วมในโครงการพัฒนาระบบ 5 จี 'ไม่มีอิทธิพล' ในทางใดทั้งสิ้น

Read more

ต่างประเทศ

บริษัท'เทสลา' ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐ เตรียมปลดพนักงาน 7% เพื่อการผลิตรถยนต์ให้มีราคาถูกลง หวังเข้าถึงตลาดผู้บริโภคระดับกลางได้มากขึ้น

Read more

ต่างประเทศ

การพบหารืออย่างเป็นทางการครั้งที่ 2 ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กับนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนก.พ. นี้ ส่วนสถานที่จะมีการประกาศอีกครั้ง

Read more

ต่างประเทศ

2 ผู้สมัครตัวเต็งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอินโดนีเซีย โต้วาทีแสดงวิสัยทัศน์ถ่ายทอดสดออกทีวี รอบแรกจากทั้งหมด 5 รอบเมื่อคืนวันพฤหัสบดี

Read more

ต่างประเทศ

กองทัพเมียนมาเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ทหารสังหารนักรบกบฏพุทธในรัฐยะไข่ 13 ศพ ในปฏิบัติการตอบโต้ หลังจากกลุ่มติดอาวุธโจมตีฐานตำรวจชายแดน เมื่อต้นเดือนนี้

Read more

ต่างประเทศ

หลังจากพิจารณา 3 ทางเลือกในการซื้อเครื่องบินรบรุ่นใหม่ของสหรัฐ ยุโรป และจีน ในที่สุดรัฐบาลสิงคโปร์ตัดสินใจสั่งซื้อ เอฟ-35 ของสหรัฐ เพื่อทดแทนฝูงบิน เอฟ-16 ที่เตรียมปลดระวางหลังปี พ.ศ. 2573

Read more

ต่างประเทศ

กัมพูชาและเมียนมาแสดงความไม่พอใจอย่างหนัก ต่อการที่สหภาพยุโรปกลับมาเก็บภาษีข้าวเจ้าจากทั้งสองประเทศอีก โดยอียูให้เหตุผลว่า สินค้าจากทั้งสองประเทศทะลักเข้ามามากเกินไป ส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตในภูมิภาค

Read more

ต่างประเทศ

ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า เกือบ 60% ของสายพันธุ์กาแฟบนโลกเผชิญกับความเสี่ยงของการสูญพันธุ์ เพราะความเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศโลก

Read more

ต่างประเทศ

จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุคาร์บอมบ์โจมตีโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ในกรุงโบโกตา เมืองหลวงของโคลอมเบีย เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นอย่างน้อย 21 คน และได้รับบาดเจ็บอีกเกือบ 90 คน หลังเกิดเหตุยังไม่มีใครออกมารับสมอ้างอยู่เบื้องหลัง ด้านรัฐบาลประกาศจะไม่ยอมแพ้ให้กับ 'การก่อการร้าย'

Read more