ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

มีเสียงเรียกร้องให้รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการต่างประเทศมาเลเซียลาออก หลังถูกกล่าวหาว่าโกหกว่าจบปริญญาจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ในอังกฤษ ขณะที่ ส.ส.ฝ่ายค้านรายหนึ่งจวก 'หลอกลวงประชาชน'

Read more

ต่างประเทศ

เที่ยวบินโดยสารของนอร์วีเจียน แอร์ ชัทเทิล ที่กำลังออกเดินทางสู่เมืองนีซในฝรั่งเศส ต้องบินย้อนกลับสนามบินต้นทางในกรุงสตอกโฮล์ม เมื่อวันพฤหัสบดี หลังกัปตันได้รับคำขู่วางระเบิดบนเครื่อง

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ประกาศจะดำเนินการ 'ทีละขั้นตอน' ในการแก้ไขกรณีพิพาทดินแดนกับรัสเซีย ที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2

Read more

ต่างประเทศ

ตำรวจกัมพูชาจับกุมชาวโรมาเนีย 2 คน และชาวไนจีเรีย 3 คน หลังจากยึดจับกุมยาไอซ์ น้ำหนักเกือบ 5 กก. จากคนหนึ่งในแก๊งนี้ ขณะที่เตรียมขึ้นเครื่องบินเดินทางไปฮ่องกง

Read more

ต่างประเทศ

ธนาคารกลางอินเดียประกาศปรับลดดอกเบี้ยหลักลง 0.25 % เมื่อวันพฤหัสบดี เป็นความเคลื่อนไหวที่คาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

Read more

ต่างประเทศ

สถาบันศิลปะภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งอังกฤษปลดไบรอัน ซิงเกอร์ ผู้กำกับชื่อดังชาวอเมริกัน ออกจากการเข้าชิงรางวัล 'บสฟต้า' หลังถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกลุ่มตาลีบันกล่าวระหว่างการเจรจากับตัวแทนของรัฐบาลคาบูลว่า กองทัพสหรัฐจะ 'ถอนทหารครึ่งหนึ่ง' ออกจากอัฟกานิสถานภายในสิ้นเดือนเม.ย. นี้ แต่เพนตากอนตอบกลับทันควันว่า 'ยังไม่มีกำหนด'

Read more

ต่างประเทศ

ศาลอินโดนีเซียพิพากษาให้นักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษรับโทษจำคุก 6 เดือน ฐานตบหน้าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของสนามบินบาหลี ที่เรียกเก็บค่าปรับจากเธอกรณีวีซ่าหมดอายุ

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลวอชิงตันเสนอชื่อนายเดวิด มัลพาสส์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ซึ่งมีจุดยืนด้านเศรษฐกิจแบบเดียวกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้เป็นตัวแทนของสหรัฐ ลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานธนาคารโลกคนใหม่

Read more

ต่างประเทศ

รายงานวิเคราะห์ของสหประชาชาติเตือนว่า สภาพอากาศโลกในช่วง 4 ปีที่ผ่านมานี้ 'ร้อนที่สุด' และหากปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไป ทศวรรษปัจจุบันจะเป็นช่วงเวลาที่โลกร้อนที่สุด เมื่อเทียบกับยุคก่อนปฏิวัติอุตสาหกรรม

Read more