ข่าวศาลอินโดฯสั่งจำคุกหญิงอังกฤษ 6 เดือน ฐานตบหน้าตม. - kachon.com

ศาลอินโดฯสั่งจำคุกหญิงอังกฤษ 6 เดือน ฐานตบหน้าตม.
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ว่าศาลแขวงเดนปาซาร์ ซึ่งเป็นเมืองเอกของจังหวัดบาหลี มีคำพิพากษาเมื่อวันพุธ ให้นางออจ-จี ทากัดดาส สัญชาติสหราชอาณาจักร อายุ 43 ปี รับโทษจำคุกเป็นเวลา 6 เดือน จากความผิดในข้อหากระทำการรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่


The Sun


ทั้งนี้ วีดีโอคลิปซึ่งเป็นกระแสไปทั่วสังคมอินโดนีเซียตั้งแต่เดือนส.ค.ปีที่แล้ว เผยให้เห็นการถกเถียงระหว่างทากัดดาสกับหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของท่าอากาศยานนานาชาติงูระไรห์ ที่เป็นสนามบินหลักของเกาะบาหลี ซึ่งกล่าวว่าเธอต้องชำระค่าธรรมเนียมเป็นเงิน 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 128,000 บาท ) เนื่องจากพำนักอยู่ในประเทศเกินกำหนดของวีซ่า ที่หมดอายุไปตั้งแต่เดือนก.พ. แต่เธอกลับอาศัยอยู่ในอินโดนีเซียจนถึงเดือนก.ค. กระนั้นนักท่องเที่ยวหญิงรายนี้ปฏิเสธและตบหน้าเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นชาย พร้อมทั้งต่อว่าอย่างหนักว่าอีกฝ่ายทำให้เธอพลาดเที่ยวบิน และกักขังไม่ให้เธอเดินทางกลับสหราชอาณาจักร

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวทากัดดาสขึ้นศาลครั้งแรกมื่อเดือนธ.ค. ปีที่แล้ว ซึ่งเธอให้การปฏิเสธและกล่าวว่าคลิปนั้น "เป็นการตัดต่อ" พร้อมทั้งกล่าวว่ากระบวนการยุติธรรมของอินโดนีเซีย "เต็มไปด้วยการคอร์รัปชั่น" นอกจากนี้ เธอยังอ้างว่าเจ้าหน้าที่ "ใช้ความรุนแรง" และไม่จัดหาทนายที่เหมาะสมให้กับเธอ ซึ่งพนักงานสอบสวนปฏิเสธ และติดตามหาตัวเธอจนกระทั่งจับกุมได้อีกครั้งที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในสัปดาห์นี้ โดยทากัดดาสยืนยันจะยื่นอุทธรณ์ แม้บทลงโทษจำคุก 6 เดือนนั้นลดลงครึ่งหนึ่งจากที่อัยการขอไว้ก่อนหน้านี้.

เครดิตภาพ : AP