ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ตำรวจสวีเดนเชื่อว่า 'สิ่งของ' ที่มีผู้นำมาท้องไว้ในถังขยะใบหนึ่ง ในเขตชานกรุงสตอกโฮล์ม คือเครื่องราชกกุธภัณฑ์เก่าแก่ของราชวงศ์ ซึ่งคนร้ายยังไม่ทราบจำนวนก่อเหตุโจรกรรมไปเมื่อกลางปีที่แล้ว

Read more

ต่างประเทศ

ผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพสหรัฐในตะวันออกกลาง กล่าวว่า 'ไม่เคยได้รับการปรึกษาหารือ' จากทำเนียบขาว ว่าจะมีการถอนทหารออกจากซีเรีย

Read more

ต่างประเทศ

เฟซบุ๊กปิดเพจของกองกำลังชาติพันธุ์ในเมียนมา 4 กลุ่ม ขณะที่แองเจลินา โจลี ในฐานะทูตพิเศษของยูเอ็นเอชอซีอาร์ ลงพื้นที่ค่ายผู้ลี้ภัยชาวโรฮีนจาในบังกลาเทศ

Read more

ต่างประเทศ

ศรีลังกาเตรียมประหารชีวิต ด้วยการแขวนคอ นักโทษคดียาเสพติด 5 ราย ยุติการระงับลงโทษอาญาสูงสุดนาน 42 ปี ทันทีที่ประธานาธิบดีไมตรีปาละ สิริเสนา เซ็นอนุมัติการประหาร และเพชฌฆาตได้รับการแต่งตั้ง

Read more

ต่างประเทศ

สมาชิกสภามลรัฐฮาวายเสนอร่างกฎหมายฉบับใหม่ ที่จะห้ามขายบุหรี่ให้แก่ใครก็ตามที่อายุต่ำกว่า 100 ปี ซึ่งจะเท่ากับห้ามบุหรี่โดยสิ้นเชิงในเขตรัฐ ภายในปี พ.ศ. 2567

Read more

ต่างประเทศ

สหรัฐและเกาหลีใต้บรรลุข้อตกลง 'ในหลักการ' แบ่งกันรับภาระค่าใช้จ่าย สำหรับการประจำการทหารสหรัฐในดินแดนเกาหลีใต้ ตามข้อตกลงใหม่

Read more

ต่างประเทศ

นายทาโระ อาโสะ รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง และอดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ออกแถลงขอโทษอย่างไม่เต็มใจ หลังจากพลั้งปากตำหนิประชาชนที่ไม่มีบุตร ว่าเป็นต้นเหตุทำให้ค่าใช้จ่ายด้านประกันสังคมของประเทศสูงขึ้น รามทั้งปัญหาสังคมผู้สูงอายุ และจำนวนประชากรลดน้อยลง

Read more

ต่างประเทศ

ภูเขาไฟการาเงตัง หนึ่งในภูเขาไฟที่มีพลังมากที่สุดของอินโดนีเซีย ปะทุพ่นควันเถ้าถ่าน และลาวาไหลออกจากปากปล่อง ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณตีนเขาต้องอพยพหนี

Read more

ต่างประเทศ

กองทัพบูร์กินาฟาโซเอาคืนทันควัน บุกโจมตีและสังหารกลุ่มก่อการร้าย 146 ศพ ในพื้นที่ภาคตะวันตกเฉียงเหนือ ใกล้เขตแดนประเทศมาลี หลังจากกลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรงบุกสังหารพลเรือนบูร์กินาฟาโซ 14 ศพ

Read more

ต่างประเทศ

เกิดเพลิงไหม้อาคารอพาร์ตเมนต์ ในย่านหรูหราของกรุงปารีส เมืองหลวงฝรั่งเศส ช่วงรุ่งสางวันอังคาร พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ศพ และบาดเจ็บอีกประมาณ 30 คน รวมถึงพนักงานดับเพลิง 6 คน ตำรวจจับกุมผู้หญิงรายหนึ่งซึ่งต้องสงสัยวางเพลิงเผา

Read more