ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

รัฐบาลปักกิ่งตำหนิรัฐบาลอังการาอย่างหนัก กรณีกล่าวหาว่าศิลปินเพลงชื่อดังชาวอุยกูร์เสียชีวิต 'จากการถูกทรมาน' ระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ใน 'ค่ายลับ' ขณะที่สื่อจีนเผยแพร่คลิปว่าเจ้าตัว 'ยังมีชีวิตอยู่'

Read more

ต่างประเทศ

จีนกล่าวหาสหรัฐพยายาม 'หาเรื่อง' ด้วยการส่งเรือพิฆาตติดจรวดนำวิถี 2 ลำ แล่นเฉียดใกล้หมู่เกาะพิพาทในทะเลจีนใต้เมื่อวันจันทร์

Read more

ต่างประเทศ

ผลงานศิลปะ 5 ภาพที่บริษัทประมูลอ้างว่าเป็นฝีมือของ “อดอล์ฟ ฮิตเลอร์” ไม่สามารถหาผู้สนใจซื้อได้ หลังมีความกังวลว่าอาจไม่ใช่ของจริง

Read more

ต่างประเทศ

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 105 คน และล้มป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอีกหลายสิบคน ใน 2 รัฐทางตอนเหนือของอินเดีย หลังจากดื่มสุราพื้นบ้านต้มกลั่นเอง

Read more

ต่างประเทศ

ชาวอิหร่านหลายล้านคนเดินขบวนในเมืองหลวงกรุงเตหะราน และเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ เมื่อวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการฉลองครบรอบ 40ปีการปฏิวัติอิสลามอิหร่าน โค่นล้มระบอบกษัตริย์ ขณะที่ประธานาธิบดีโรว์ฮานีประกาศ อิหร่านจะเดินหน้าขยายแสนยานุภาพกองทัพ และโครงการขีปนาวุธต่อไป

Read more

ต่างประเทศ

ตำรวจเมียนมาจับกุมชายหนุ่มชาวฝรั่งเศสพยายามนำอากาศยานไร้คนขับขึ้นบินเหนือรัฐสภา ในกรุงเนปิดอว์ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

Read more

ต่างประเทศ

'เคซีย์ มัสเกรฟส์' ศิลปินเพลงคันทรีสาววัย 30 ปี คว้า 4 รางวัลแกรมมี ในการประกาศผลซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 61 ในปีนี้

Read more

ต่างประเทศ

หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องยอมรับว่า รัฐบาลกลงสหรัฐอาจต้องเผชิญกับภาวะชัตดาว์รอบใหม่ หลังยังแทบไม่มีความเป็นไปได้ที่จะมีการบรรลุข้อตกลง ก่อนงบประมาณระยะสั้นฉบับปัจจุบันจะหมดอายุในวันที่ 15 ก.พ. นี้

Read more

ต่างประเทศ

นายฮวน กวยโด เตือนกองทัพเวเนซุเอลา ว่าการปิดกั้นขบวนรถบรรทุกสิ่งของเพื่อความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมจากสหรัฐ คือ 'การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์' แต่ยังยืนยันการ 'นิรโทษกรรม' ทหารทุกนายที่ 'ย้ายข้าง'

Read more

ต่างประเทศ

สิงคโปร์เรียกร้องมาเลเซียเลิกเดินเรือผ่านน่านน้ำบริเวณภูมิภาคตูอัส ที่อยู่ทางเหนือไม่ห่างจากรัฐยะโฮร์ของอีกฝ่าย หลังเกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้าของกรีซชนกับเรือของรัฐบาลมาเลเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

Read more