ข่าวยิงตาย4ศพเมืองดาร์วิน-ออสเตรเลีย - kachon.com

ยิงตาย4ศพเมืองดาร์วิน-ออสเตรเลีย
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองดาร์วินประเทศออสเตรเลียเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ว่า นายรีซี เคอร์ชอว์ ผู้บัญชาการตำรวจดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีทางตอนเหนือของออสเตรเลียเปิดเผยว่า ตำรวจจับกุมตัวชายผู้ต้องสงสัยใช้อาวุธปืนยิงตาย 4 ศพและบาดเจ็บ 1 คนในเมืองดาร์วินได้แล้ว เชื่อว่าเป็นคดีอาชญากรรมที่ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด
ชายผู้ต้องสงสัยอายุ 45 ปี ตำรวจรู้ประวัติเพราะเพิ่งจะออกจากคุกเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ถูกควบคุมตัวไว้ได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมงหลังก่อเหตุลั่นกระสุนนัดแรกในเมืองดาร์วิน เชื่อว่าใช้อาวุธปืนสั้น ส่วนจุดที่ก่อเหตุมี 5 จุดด้วยกัน เช่น ผับ สวนสาธารณะ และร้านสะดวกซื้อ ส่วนผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตเป็นผู้ชาย 4 คนและผู้บาดเจ็บอีก 1 คนเป็นผู้หญิง ตำรวจกำลังสอบสวนหาสาเหตุและมูลเหตุจูงใจ
จากคำบอกเล่าของพยานระบุว่า คนร้ายพร้อมอาวุธปืนได้บุกเข้าไปในโรงแรมแห่งหนึ่งชื่อ ปาล์มส์ โฮเต็ล เขตชานเมืองวูลเนอร์ของเมืองดาร์วิน บุกเข้าไปยิงทุกอย่างเห็นที่พบเห็นในห้องพัก จากนั้นก็หลบหนีมาโดยใช้รถปิกอัพเป็นพาหนะ
ออสเตรเลียได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีกฎหมายควบคุมอาวุธปืนอย่างเข้มงวดที่สุดในโลก ซึ่งมีการแก้ไขกฎหมายเพราะเคยเกิดเหตุกราดยิงตาย 35 ศพในเมืองปอร์ต อาร์เธอร์ รัฐแทสเมเนีย และเมื่อปีที่แล้วเคยมีเหตุฆาตกรรมปลิดชีพยกครัว 7 ศพในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย
ด้านนายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน แห่งออสเตรเลียได้กล่าวประณามการโจมตีว่าเป็นเหตุรุนแรงครั้งเลวร้าย ซึ่งตัวเขานั้นอยู่ที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ เพื่อเข้าร่วมงานรำลึก 75 ปีวันยกพลขึ้นบกสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

เครดิตภาพAP