ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

สภาผู้แทนราษฎรของรัสเซียผ่านร่างกฎหมายเพิ่มการตรวจสอบ “ข่าวปลอม” ที่จะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของประเทศ และการลงโทษผู้ที่กระทำการ “ดูหมิ่น” รัฐ

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดด้านการทูตของรัฐบาลปักกิ่งยืนยัน “การสนับสนุน” ต่อบริษัทหัวเว่ยในการต่อสู้ตามกระบวนทางกฎหมายกับสหรัฐ

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีแคนาดาปฏิเสธ “ใช้วิธีกดดันอย่างไม่เหมาะสม” ต่อการทำงานของกระทรวงยุติธรรม ในคดีทุจริตของหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับประเทศ

Read more

ต่างประเทศ

พื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศเวเนซุเอลาตกอยู่ในความมืดตั้งแต่ช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งฝ่ายรัฐบาลของประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ชี้ว่าเป็นการก่อวินาศกรรม

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีมาเลเซียกล่าวระหว่างเยือนฟิลิปปินส์ ว่าเขามีความกังวลต่อการที่รัฐบาลมะนิลาอาจเข้าสู่ภาวะ “กับดักหนี้” จากการพึ่งพาความสนับสนุนด้านการเงินจากจีนมากขึ้น

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลเยอรมนีเปิดโอกาสให้กับ “ทุกบริษัท” ในการร่วมพัฒนาระบบโครงข่าย 5จี แต่จะแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้เข้มงวดมากขึ้น

Read more

ต่างประเทศ

สื่อของเกาหลีเหนือจัดทำสารคดีเกี่ยวกับภารกิจการเยือนเวียดนามของนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุด ที่ “ให้ความสำคัญ” กับภารกิจอื่น “มากกว่า” การพบหารือกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ

Read more

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้และจีนเตรียมเพิ่มความร่วมมือในการทำฝนเทียม เพื่อหวังบรรเทาความรุนแรงของมลพิษทางอากาศที่กลับมาปกคลุมน่านฟ้าส่วนใหญ่ของกรุงโซลนาน 1 สัปดาห์แล้ว

Read more

ต่างประเทศ

ส.ส.ระดับชาติและสมาชิกสภารัฐ ของพรรครัฐบาลอินเดีย ถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัย หลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเองระหว่างการประชุมหารือ และฝ่ายหนึ่งลุกขึ้นถอดรองเท้าฟาดใบหน้าอีกฝ่ายแบบไม่ยั้ง ภาพเหตุการณ์ถูกโพสต์เผยแพร่ทางโซเชียล มีเดีย จนกลายเป็นประเด็นฮือฮาน่าอับอายไปทั่วประเทศ

Read more

ต่างประเทศ

กลุ่มสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศเรียกร้องกองทัพเกาหลีใต้ยกเลิกกฎหมาย ที่กำหนดให้การมีเพศสัมพันธ์ระหว่างทหารผู้ชายด้วยกัน เป็นความผิดอาญา โดยระบุกฎหมายฉบับนี้ทำให้สถิติด้านสิทธิมนุษยชนของประเทศเสียหาย

Read more