ข่าว'เอธิโอเปียนแอร์ไลน์ส'โหม่งโลก คาด157ชีวิตดับยกลำ! - kachon.com

'เอธิโอเปียนแอร์ไลน์ส'โหม่งโลก คาด157ชีวิตดับยกลำ!
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงแอดดิสอาบาบาประเทศเอธิโอเปียเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ว่า สายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์สของประเทศเอธิโอเปียออกแถลงการณ์ระบุว่า เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 ของสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส เที่ยวบินอีที 302 พร้อมผู้โดยสารบนเครื่อง 149 คนและลูกเรือ 8 คน จากเส้นทางบินกรุงแอดดิสอาบาบามุ่งหน้าสู่กรุงไนโรบีประเทศเคนยา ประสบอุบัติเหตุตกระหว่างเส้นทาง เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบในรายละเอียดจากรายชื่อผู้โดยสารบนเครื่อง และกำลังอยู่ระหว่างปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย จึงยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับผู้รอดชีวิตหรือความสูญเสียใดๆก็ตาม และยังได้ตั้งศูนย์ข้อมูลและหมายเลขติดต่อทางโทรศัพท์สำหรับครอบครัวของผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องได้ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ด้านสำนักนายกรัฐมนตรีแห่งเอธิโอเปียนายอาบิฟ อาเหม็ด ได้ทวีตข้อความเพื่อแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของผู้โดยสารบนเครื่อง



สำหรับเครื่องบินโดยสารลำที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737-800 แมกซ์ รุ่นเดียวกับเครื่องบินโดยสารของสายการบินอินโดนีเซีย ไลอ้อน แอร์ ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกในทะเลชวาเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว 13 นาทีหลังจากบินขึ้นจากสนามบินในกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซีย มีผู้เสียชีวิตหมดทั้งลำ 189 ศพ

เครดิตภาพAFP