ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

รัฐบาลสหราชอาณาจักรเพิกถอนสัญชาติของหญิงสาวซึ่งหลบหนีไปแต่งงานกับสมาชิกกลุ่มไอเอสในซีเรียเพิ่มอีก 2 คน หลังบุตรวัยทารกของ “เจ้าสาวไอเอส” เชื้อสายบังกลาเทศ เพิ่งเสียชีวิตในค่ายผู้ลี้ภัยที่ซีเรีย

Read more

ต่างประเทศ

ตำรวจเมียนมาอย่างน้อย 9 นายเสียชีวิต ในเหตุปะทะกับกลุ่มติดอาวุธทางเหนือของรัฐยะไข่ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

Read more

ต่างประเทศ

ชาวเกาหลีเหนือใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาประชาชนสูงสุด ซึ่งเป็นการลงคะแนนที่มีขึ้นทุก 5 ปี โดยแน่นอนว่าชัยชนะต้องเป็นของพรรคคนงานเกาหลีภายใต้การนำของนายคิม จอง-อึน ขณะที่โลกภายนอกจับตา 'ความเคลื่อนไหว' ที่ศูนย์อวกาศซึ่งบ่งชี้ว่าอาจมีการยิงขีปนาวุธครั้งใหม่

Read more

ต่างประเทศ

ศาลฎีกาแคนาดามีคำวินิจฉัยไม่รับคำร้องของ 'เอสเอ็นซี-ลาวาลิน' ซึ่งต้องการให้อัยการ 'ทบทวน' การสืบสวนสอบสวนบริษัทในคดีคอร์รัปชั่น ซึ่งกำลังสั่นคลอนเสถียรภาพในรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด อย่างหนัก

Read more

ต่างประเทศ

ข้าหลวงใหญ่ของอินเดียและปากีสถานต่างเดินทางกลับไปประจำการยังอีกประเทศแล้ว หลังสถานการณ์ตึงเครียดรอบล่าสุดในภูมิภาคแคชเมียร์ที่ยืดเยื้อมานานเกือบ 1 เดือน 'เริ่มคลี่คลาย'

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร และนายฮวน กวยโด ต่างนำมวลชนฝ่ายสนับสนุนตัวเองชุมนุมประชันกัน ที่กรุงการากัส แม้วิกฤติไฟดับครั้งล่าสุดในเวเนซุเอลายังคงไม่กลับคืนสู่ภาวะปกติอย่างเต็มที่

Read more

ต่างประเทศ

ผู้โดยสารอย่างน้อย 87 คนได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุเรือโดยสารข้ามฟากความเร็วสูง ชนปะทะกับสัตว์ทะเลชนิดหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นวาฬ ในน่านน้ำทะเลญี่ปุ่น ใกล้เกาะท่องเที่ยวยอดนิยมซาโดะ เมื่อวันเสาร์

Read more

ต่างประเทศ

โพลสำรวจล่าสุดเผยแพร่โดยหนังสือพิมพ์ บิลด์ ของเยอรมนี บ่งชี้ว่า กลุ่มการเมืองขวาจัดจะครองที่นั่งในรัฐสภายุโรปเพิ่มเป็น 2 เท่า ในการเลือกตั้งเดือน พ.ค.ที่จะถึง ขณะที่กลุ่มกระแสหลักอนุรักษ์นิยมและสังคมประชาธิปไตยจะพ่ายแพ้ครั้งใหญ่

Read more

ต่างประเทศ

ชาวมาเลเซียรายหนึ่งถูกศาลตัดสินจำคุก 10 ปี และอีก 3 คนถูกตั้งข้อหาเตรียมดำเนินคดี ฐานดูหมิ่นศาสนาอิสลาม และศาสดามูฮัมหมัด ในสื่อสังคม

Read more

ต่างประเทศ

ประชาชนหลายร้อยคนชุมนุมในกรุงวอชิงตัน เมืองหลวงสหรัฐอเมิรกา เมื่อวันศุกร์ เรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระบอบปกครองในอิหร่าน

Read more