ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

สถาบันบันทึกสถิติโลก 'กินเนส' ประกาศรับรองหญิงชราชาวญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ ให้เป็นบุคคลอายุมากที่สุดในโลก เท่าที่ยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน โดยมีอายุได้ 116 ปี 66 วัน นับถึงวันที่ 9 มี.ค. 2562

Read more

ต่างประเทศ

กองทัพปากีสถานเพิ่มมาตรการกวาดล้างกลุ่มติดอาวุธในแคชเมียร์ หลังเกิดความตึงเครียดกับอินเดียตลอดเดือนที่ผ่านมา

Read more

ต่างประเทศ

1 สัปดาห์หลังผ่านพ้นการประชุมระหว่างนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ที่กรุงฮานอย กระบอกเสียงของรัฐบาลเปียงยางเสนอข่าวอย่างเป็นทางการครั้งแรกว่า เป็นการพบกันที่ 'ล้มเหลว'

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ประณามพรรคเดโมแครต 'มีจุดยืนต่อต้านอิสราเอล' หลังการลงมติเกี่ยวกับเฮทสปีชที่ลดระดับ 'ความรุนแรง' ของเนื้อหาลงในนาทีสุดท้าย

Read more

ต่างประเทศ

บุตรชายวัยทารกของ 'ชามิมา เบกุม' ซึ่งถูกรัฐบาลอังกฤษถอนสัญชาติฐานหลบหนีไปแต่งงานกับสมาชิกกลุ่มไอเอส เสียชีวิตแล้วในค่ายผู้ลี้ภัยทางเหนือของซีเรีย หลังเพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อเดือนก.พ. ที่ผ่านมา

Read more

ต่างประเทศ

นายบิล ไชน์ ลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารประจำทำเนียบขาว และนางฮีทเธอร์ วิลสัน เตรียมพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีทบวงกองทัพอากาศสิ้นเดือนพ.ค. นี้

Read more

ต่างประเทศ

วิกฤติกระแสไฟฟ้าดับยังคงสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวเวเนซุเอลา เนื่องจากสถานการณ์ยืดเยื้อเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว ด้านรัฐบาลและฝ่ายค้านต่างโยนความผิดกันไปมา

Read more

ต่างประเทศ

แคปซูล”ดรากอน”ไร้มนุษย์อวกาศจากจรวดสเปซเอ็กซ์ของอีออน มัสก์ เดินทางกลับถึงโลกแล้วอย่างปลอดภัยเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยใช้ร่ม4ตัวนำร่อนลงสู่พื้นผิวมหาสมุทรแอตแลนติกนอกฝั่งรัฐฟลอริดา

Read more

ต่างประเทศ

ญาติของผู้สูญหายบนเครื่องบินโดยสารเที่ยวบินเอ็มเอช370 สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ออกมาเรียกร้องให้รื้อฟื้นการค้นหาอีกครั้งในโอกาสครบรอบ 5 ปี

Read more