ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีสหรัฐยกเลิกนโยบายเปิดเผยจำนวนผู้เสียชีวิต จากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศด้วยโดรนของซีไอเอในเขต “พื้นที่สงคราม”

Read more

ต่างประเทศ

อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน ที่เคยถูกกักตัวอยู่ที่ ตม.สนามบินสุวรรณภูมิของไทย นาน 2 เดือน จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก จากประเด็นโต้แย้งที่ทางการไทยอาจส่งตัวกลับไปให้บาห์เรนดำเนินคดี ล่าสุดเขาจะได้สัญชาติ กลายเป็นพลเมืองออสเตรเลียในสัปดาห์หน้า

Read more

ต่างประเทศ

รับบาลเปรูประกาศว่า ทหารจำนวนหนึ่งจะเข้าไปประจำการอยู่ตามลุ่มน้ำแอมะซอน 'นานเท่าที่จำเป็น' เพื่อปกป้องผืนป่าขนาดใหญ่แห่งนี้ให้รอดพ้นจากการทำเหมืองเถื่อน

Read more

ต่างประเทศ

มหาวิทยาลัยฮีบรูแห่งเยรูซาเลมจัดแสดงเอกสารมากกว่า 110 ชิ้นที่เขียนเองโดย 'อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์' ซึ่งเอกสารหลายชิ้นไม่เคยมีการนำออกเผยแพร่ที่ใดมาก่อน รวมถึงเนื้อหาที่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าคือรายละเอียดที่หายไปของทฤษฎีการรวมแรง

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีตุรกียืนยันไม่ยกเลิกโครงการจัดซื้อระบบป้องทางอากาศ 'เอส-400' จากรัสเซีย และอาจสั่งซื้อระบบ 'เอส-500' เพิ่มอีก แม้รัฐบาลวอชิงตันแสดงความไม่พอใจมากขึ้นก็ตาม

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทหัวเว่ยประกาศฟ้องรัฐบาลสหรัฐของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กรณีกีดกันทางการค้า ด้วยการห้ามหน่วยงานของรัฐบาลวอชิงตันใช้งานอุปกรณ์และทำธุรกรรมร่วมกับบริษัท 'ทั้งที่ไม่มีหลักฐานเพียงพอ'

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่าเขาจะ 'ผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง' หากรายงานเรื่องการซ่อมแซมสิ่งปลูกสร้างภายในศูนย์อวกาศโซแฮของเกาหลีเหนือ 'เป็นความจริง'

Read more

ต่างประเทศ

ศาลสูงแห่งรัฐบริติชโคลัมเบียของแคนาดากำหนดวันพิจารณา 'นัดแรก' เกี่ยวกับการเนรเทศผู้บริหารระดับสูงและทายาทคนโตของบริษัทหัวเว่ย ในวันที่ 8 พ.ค. นี้

Read more

ต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศเวเนซุเอลาเนรเทศเอกอัครราชทูตเยอรมนี ฐาน 'แทรกแซงกิจการภายใน' ด้วยการไปต้อนรับนายฮวย กวยโด ซึ่งเดินทางกลับจากโคลอมเบียเมื่อต้นสัปดาห์นี้

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เผยว่า หน่วยปฏิบัติการพิเศษรัสเซียสามารถยุติการทำงานของสายลับและสายข่าวต่างชาติ หลายร้อยคนในรัสเซีย เมื่อปีที่แล้ว

Read more