ข่าวเอธิโอเปียนยันตายหมดยกลำ157ศพ - kachon.com

เอธิโอเปียนยันตายหมดยกลำ157ศพ
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอเอฟพีและเอพีรายงานจากกรุงแอดดิสอาบาบาประเทศเอธิโอเปียเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ว่า สายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์สของประเทศเอธิโอเปีย แถลงว่า ซีอีโอหรือประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส อยู่ในที่เกิดเหตุแล้ว และแสดงความเสียใจที่จะต้องยืนยันว่าไม่พบผู้รอดชีวิตแม้แต่รายเดียวจากอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 ของเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส เที่ยวบินอีที 302 จากกรุงแอดดิสอาบาบา มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางที่กรุงไนโรบีประเทศเคนยา พร้อมผู้โดยสาร 149คนและลูกเรือ 8 คนรวมเป็น 157 คนประสบอุบัติเหตุตกหลังจากบินขึ้นได้ไม่นานเพราะเครื่องบินขาดการติดต่อ 6 นาทีหลังจากบินขึ้น
โฆษกสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส แถลงด้วยว่า ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินมีบุคคลสัญชาติต่างๆรวม 33 ประเทศ และทราบแล้วว่าเป็นชาวเคนยา 32 คนและเอธิโอเปียน 17 คน
ด้านบริษัทโบอิ้งผู้ผลิตเครื่องบินโดยสารรายใหญ่ของสหรัฐ แถลงว่า บริษัทโบอิ้งขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสียชีวิตทั้งหมด 157 คนของผู้โดยสารและลูกเรือบนเที่ยวบินอีที 302 พร้อมกับจะให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคในการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุเครื่องบินตกในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเครื่องบินโดยสารรุ่นโบอิ้ง 737 แมกซ์ 8 เป็นเครื่องบินใหม่ที่เพิ่งจะส่งมอบให้เมื่อปีที่แล้ว

เครดิตภาพAP