ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ยานหุ่นยนต์ซึ่งเดินทางไปกับยาน 'ฉางเอ๋อ-4' ของจีน เริ่มภารกอจสำรวจพื้นที่ห่างไกลหรือ 'ด้านมืด' ของดวงจันทร์แล้ว

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่าภาวะชัตดาวน์ของรัฐบาลกลางสหรัฐซึ่งล่วงเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 แล้ว อาจนานเป็นเดือน 'หรือเป็นปี' และพร้อมประกาศ 'สถานการณ์ฉุกเฉิน' เพื่อให้โครงการก่อสร้างกำแพงเกิดขึ้น

Read more

ต่างประเทศ

ตลาดปลา 'โทโยสุ' ซึ่งเป็นตลาดปลาแห่งใหม่ของกรุงโตเกียว จัดการประมูลปลาทูลน่าต้อนรับปีใหม่เป็นครั้งแรก ขณะที่ผู้ชนะการประมูลปลาทูน่ายักษ์ยังคงเป็นเจ้าของร้ายซูชิชื่อดัง ได้เป็นเจ้าของปลาน้ำหนัก 278 กิโลกรัม ในราคาเกือบ 100 ล้านบาท

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลอินโดนีเซียจะระงับส่งนักศึกษาไปมหาวิทยาลัยในไต้หวันเป็นการชั่วคราว หลังจากได้ร้องขอให้ไทเปสอบสวนรายงานข่าวที่ว่า นักศึกษาอินโดฯ ราว 300 คนถูกบังคับทำงานในโรงงาน

Read more

ต่างประเทศ

กองทัพสหรัฐจะทำการซ้อมยิงขีปนาวุธเป็นครั้งแรกเท่าที่เคยมีมา บริเวณรอบเกาะโอกินาวาของญี่ปุ่น ในปีนี้ ความเคลื่อนไหวเป็นส่วนหนึ่งของการต่อต้านการแผ่ขยายแสนยานุภาพทางทหารของจีน

Read more

ต่างประเทศ

นักรบชาวพุทธยะไข่สังหารเจ้าหน้าที่ความมั่นคงเมียนมา 7 นาย ระหว่างการบุกโจมตีฐานตำรวจชายแดน 4 แห่งในรัฐยะไข่เมื่อวันศุกร์ ขณะที่ประเทศกำลังฉลองครบรอบ 71 ปีวันเอกราช

Read more

ต่างประเทศ

ถุงบรรจุสารอันตรายพัดขึ้นฝั่งหลังตู้คอนเทนเนอร์ร่วงลงมาจากเรือบรรทุกสินค้านอกชายฝั่งเกาะเล็กๆของเนเธอร์แลนด์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเพราะเรือเผชิญคลื่นลมแรงในทะเล

Read more

ต่างประเทศ

ผลสำรวจความคิดเห็นชาวฝรั่งเศสที่มีต่อประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ พบว่า 75% ไม่พอใจการทำงานของรัฐบาล คาดว่าเป็นผลกระทบสืบเนื่องจากการชุมนุมประท้วงขับไล่ผู้นำครั้งใหญ่ของ 'กลุ่มเสื้อกั๊กสีเหลือง' เมื่อปลายปีที่แล้ว

Read more

ต่างประเทศ

มีผู้เสียชีวิต 6 ศพและบาดเจ็บ8 คนจากอุบัติเหตุรถชนกันน้ำมันดีเซลไหลนองจนเกิดไฟไหม้บนทางหลวงรัฐฟลอริดา สหรัฐ เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

Read more

ต่างประเทศ

นางแนนซี พูโลซี ได้รับเลือกจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นสมัยที่ 2 หลังจากว่างเว้นไปนานถึง 8 ปี ส่วนผู้นำสหรัฐก็หวังว่าจะหาพื้นฐานร่วมกันได้กับสภาล่างชุดนี้ซึ่งมีพรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมาก

Read more