ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ผู้ว่าการรัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ใช้อำนาจทางการบริหารลงนามคำสั่งให้อภัยโทษ นักโทษหญิงวัย 30 ปีที่ถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิต จากความผิดฐานฆาตกรรม ฆ่าชิงทรัพย์ชายคนหนึ่งเมื่อปี พ.ศ.2547 ขณะที่เธอมีอายุได้ 16 ปี

Read more

ต่างประเทศ

เรือบรรทุกน้ำมันเวียดนามระเบิดไฟลุกไหม้ ในทะเลใกล้เกาะลัมมา นอกชายฝั่งทางใต้ของฮ่องกง เมื่อวันอังคาร ทำให้ลูกเรือเสียชีวิต 1 ราย สูญหาย 3 คน

Read more

ต่างประเทศ

ชายวัย 49 ปีชาวจีนใช้ค้อนเป็นอาวุธ ไล่ทุบตีทำร้ายเด็กไม่เลือกหน้า ภายในโรงเรียนประถมศึกษาในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันอังคาร ทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บ 20 คน ขณะที่ผุ้ต้องหาชายอีกคน ที่เคยใช้มีดทำร้ายเด็กนักเรียนบาดเจ็บ 12 คนในมณฑลทางภาคใต้เมื่อ 2 ปีก่อน ถูกทางการประหารชีวิตแล้ว

Read more

ต่างประเทศ

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติกล่าวว่าการตรวจสอบกรณีหญองสาวชาวซาอุดีอาระเบียหลบหนี 'การกดขี่' จากครอบครัวมายังประเทศไทย 'ต้องใช้เวลาอีกหลายวัน' ขณะที่เจ้าตัวเปลี่ยนความประสงค์จะขอลี้ภัยที่แคนาดา

Read more

ต่างประเทศ

นายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานบริหารของบริษัทนิสสัน มอเตอร์ ปรากฏตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ถูกจับกุมเมื่อเดือนพ.ย. ปีที่แล้ว ด้วยการกล่าวต่อศาลแขวงกรุงโตเกียว ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่อัยการฟ้องร้องว่าทุจริต

Read more

ต่างประเทศ

กองพิสูจน์หลักฐานของกัมพูชา ตรวจตึกแควิ่นบ่อนปอยเปต คาดไฟฟ้าลัดวงจร มองภายนอกยังสดใสเหมือนไม่เคยเกิดเหตุ

Read more

ต่างประเทศ

ข้อความบนทวิตเตอร์ของนายยูซากุ มาเอซาวะ มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ซึ่งกล่าวว่าจะสุ่มแจกเงิน 100 ล้านเยนหรือเกือบ 30 ล้านบาท ให้กับผู้โชคดี 100 คน สร้างสถิติเป็นข้อความมีคนรีทวีตมากที่สุด เกินกว่า 5.6 ล้านครั้งแล้ว

Read more

ต่างประเทศ

นายคิม จอง-อึน เยือนกรุงปักกิ่งอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ เพื่อเข้าพบประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เพิ่มความเป็นไปได้ว่าการพบหารือครั้งที่ 2 ระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือกับประธานาธิบดีสหรัฐอาจเกิดขึ้น

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลพลเรือนเมียนมาขอให้กองทัพ 'ปฏิบัติการด้านความมั่นคง' เพื่อนำความสงบกลับคืนสู่รัฐยะไข่ หลังเกิดเหตุกลุ่มติดอาวุธสังหารตำรวจอย่างน้อย 13 นาย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Read more

ต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศเปรูห้ามประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร พร้อมครอบครัว และสมาชิกระดับสูงอีกหลายคนในรัฐบาลเวเนซุเอลาเดินทางเข้าประเทศ เพียงไม่กี่วันก่อนผู้นำฝ่ายซ้ายจะสาบานตนรับตำแหน่งผู้นำสมัยที่ 2

Read more