ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

วัตถุกระเด็นปลิวจากรถไฟบรรทุกสินค้า กระทบตู้ขบวนรถไฟโดยสาร ขณะแล่นสวนทางกันบนสะพานเชื่อมต่อ 2 เกาะใหญ่ในเดนมาร์ก ทำให้ผู้โดยสารรถไฟเสียชีวิต 6 ราย

Read more

ต่างประเทศ

จำนวนผู้เสียชีวิตจากดินโคลนถล่มและน้ำท่วมทางภาคกลางของฟิลิปปินส์ จากพายุดีเปรสชัน เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 85 ราย และสูญหาย 20 คนเมื่อวันพุธ ส่วนดินถล่มในอินโดนีเซียทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน สูญหายอีกอย่างน้อย 20 คน

Read more

ต่างประเทศ

สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตพระราชทานพรปีใหม่แก่พสกนิกรชาวญี่ปุ่นและประชาชนทั่วโลก ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุขปนความใจหายของหลายฝ่าย เพราะจะเป็นการทรงอวยพรปีใหม่ครั้งสุดท้ายในฐานะประมุข

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวว่าความสัมพันธ์ข้ามช่องแคบกับรัฐบาลไทเปไม่อาจคงอยู่ได้ตลอดไป เพราะในที่สุด 'ต้องเป็นอีกฝ่ายที่รวมกับแผ่นดินใหญ่' และไม่การันตีว่าจะไม่มีการใช้มาตรการทางทหาร 'เมื่อถึงภาวะจำเป็น'

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่สำนักงานลาดตระเวนพรมแดนสหรัฐยิงแก๊สน้ำตาตามแนวพรมแดนด้านหนึ่งในฝั่งตะวันตก เพื่อควบคุมสถานการณ์จากผู้อพยพกลุ่มหนึ่ง ซึ่งพยายามข้ามพรมแดนและขว้างปาสิ่งของเข้าใส่เจ้าหน้าที่

Read more

ต่างประเทศ

กฎหมายใหม่ของเวียดนาม ว่าด้วยการให้บรัษทด้านเทคโนโลยีต้องบล็อกข้อมูล 'ที่เป็นภัยต่อความมั่นคง' มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา

Read more

ต่างประเทศ

ครอบครัวของนายพอล วีแลน ชายชาวอเมริกันซึ่งกำลังอยู่ในการควบคุมตัวโดยหน่วยงานด้านความมั่นคงของรัสเซียเพื่อดำเนินคดีฐาน 'เป็นสายลับ' ยืนยันบุตรชายเป็นผู้บริสุทธิ์ ด้านรัฐบาลวอชิงตันอยู่ระหว่างประสานงานให้ความช่วยเหลือด้านกงสุล

Read more

ต่างประเทศ

นาซาเผยภาพถ่ายใกล้ที่สุดภาพแรกของ 'อัลติมา ธูลี' วัตถุเย็นจัดรูปร่างคล้ายเมล็ดถั่วลิสง ซึ่งลอยอยู่ในเขตรอบนอกของระบบสุริยะ ถ่ายโดยยานสำรวจ 'นิว ฮอไรซอนส์'

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร สาบานตนรับตำแหน่งผู้นำขวาจัดคนแรกในรอบกว่า 3 ทศวรรษของบราซิล พร้อมทั้งให้คำมั่นกวาดล้างอาชญากรรมและการคอร์รัปชั่น ตลอดจน 'ขั้วอำนาจเก่า'

Read more

ต่างประเทศ

เมื่อเวลา 03.24 น. วันที่ 2 ม.ค. ตามเวลาประเทศไทย เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.8 แมกนิจูด ลึก 10 กม. ที่ Southern Sumatra, Indonesia หลังก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 ม.ค. เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.6 แมกนิจูด ที่ ESouth of Java, Indonesia มาแล้ว

Read more