ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

นาซาเผยภาพถ่ายที่ชัดเจนขึ้นของ 'อัลติมา ธูลี' วัตถุซึ่งลอยอยู่ไกลจากดาวพลูโตออกไปอีก ว่ามีรูปร่างเหมือน 'สโนว์แมน' หรือ 'มนุษย์หิมะ' มากกว่าเมล็ดถั่วลิสงที่ประเมินในตอนแรก

Read more

ต่างประเทศ

ยานสำรวจ 'ฉางเอ๋อ-4' ของจีน สร้างประวัติศาสตร์เป็นวัตถุสร้างโดยมนุษย์ชิ้นแรก ที่สามารถลงจอดบริเวณที่เรียกว่า 'ด้านมืด' ของดวงจันทร์

Read more

ต่างประเทศ

อุปทูตเกาหลีเหนือประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม และครอบครัว ยื่นเรื่องขอลี้ภัยกับรัฐบาลของ 'ประเทศตะวันตกแห่งหนึ่ง' ตามรายงานของสื่อเกาหลีใต้

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยอมรับว่าภาวะชัตดาวน์รัฐบาลกลางสหรัฐครั้งนี้ที่ล่วงเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ยังห่างไกลจากการบรรลุข้อตกลงเรื่องงบประมาณสร้างกำแพง แต่เขา 'เตรียมการไว้แล้ว' ไม่ว่าจะต้องรอนานแค่ไหนก็ตาม

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลโซมาเลียเนรเทศผู้แทนพิเศษของยูเอ็น จากกรณี 'ตั้งคำถาม' เรื่องการจับกุมอดีตสมาชิกของกลุ่มอัล-ชาบับ ซึ่งเตรียมลงสนามการเมืองท้องถิ่น โดยเรื่องราวบานปลายกลายเป็นเหตุประท้วงรุนแรงต่อเนื่องหลายวัน

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทแอปเปิ้ลปรับลดคาดการณ์รายได้ของบริษัทในช่วง 3 เดือนล่าสุด จาดความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนที่ยังตึงเครียด และกรณีการจับกุมทายาทของหัวเว่ย ซึ่งส่งผลต่อยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์

Read more

ต่างประเทศ

รัสเซียอนุญาตให้เอกอัครราชทูตสหรัฐเข้าเยี่ยมพลเมืองอเมริกันซึ่งถูกจับกุมและดำเนินคดีฐาน 'เป็นสายลับ' ด้านรัฐบาลวอชิงตันเรียกร้องการปล่อยตัวหากข้อกล่าวหา 'ไม่เป็นความจริง'

Read more

ต่างประเทศ

มีผู้เสียชีวิต 556 คนจากเครื่องบินตก 15 ครั้งในปี พ.ศ. 2561 ตัวเลขสูงกว่าปีก่อนหน้ามาก แต่แนวโน้มในระยะยาวบ่งชี้ว่า การเดินทางโดยเครื่องบินมีความปลอดภัยมากขึ้น

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองไต้หวันพบตัวชาวเวียดนาม 24 คนแล้ว และกำลังตามหาอีก 124 คน ที่หลบหนีเข้าเมือง หลังเดินทางเข้าไต้หวันด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เมื่อเดือน ธ.ค.ไปกับนักท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะ หรือกรุ๊ป ทัวร์

Read more

ต่างประเทศ

ชาวฮินดูอนุรักษ์นิยมก่อหวอดประท้วงในหลายเมืองทั่วรัฐเกรละ ทางภาคใต้ของอินเดีย เมื่อวันพุธ หลังทราบข่าวว่าผู้หญิงนักเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมทางเพศ 2 คน แอบเข้าไปในเทวสถานศักดิ์สิทธิ์ โดยมีตำรวจคอยคุ้มกัน

Read more