ข่าวตู้คอนเทนเนอร์ร่วงจากเรือบรรทุกสินค้า - kachon.com

ตู้คอนเทนเนอร์ร่วงจากเรือบรรทุกสินค้า
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศเนเธอร์แลนด์เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ว่า เจ้าหน้าที่บนเกาะฟรีเซียนเกาะเล็กๆของเนเธอร์แลนด์เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่พบถุง1ในสภาพที่ยังปิดอยู่แต่เขียนบอกว่าเป็นผงซึ่งก็คือสารอินทรีย์เปอร์ออกไซด์สารอันตรายซึ่งสามารถติดไฟ ความร้อน เกิดการปนเปื้อนและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งปกติแล้วจะใช้สำหรับทำพลาสติก โดยนายแยน-วิลเลม ซวาร์ท โฆษกฝ่ายความมั่นคงประจำภูมิภาคเปิดเผยว่า ถุงดังกล่าวมีน้ำหนัก 25 กก.เป็นผง พบอยู่บนหาดเชียร์มอนนิคูจบนเกาะฟรีเซียน
ทั้งนี้เพราะเรือบรรทุกสินค้าเอ็มเอสซี โซ จดทะเบียนในปานามา ถือเป็นเรือบรรทุกสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งสินค้าที่บรรทุกมีทั้งของเล่น เฟอร์นิเจอร์และชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ ได้ทำตู้คอนเทนเนอร์ 270 ตู้ร่วงหล่นลงมาจากเรือเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังเผชิญกับพายุและคลื่นลมแรงในทะเลนอกชายฝั่งเกาะฟรีเซียน ซึ่งอยู่ชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของเนเธอร์แลนด์
เจ้าหน้าที่ยามฝั่งระบุด้วยว่า ตู้คอนเทนเนอร์ 3 ตู้ซึ่งบรรทุกสารอินทรีย์เปอร์ออกไซด์บนเรือนั้น เจ้าหน้าที่รู้ตำแหน่งแล้วเชื่อว่าจมอยู่ในทะเล ส่วนที่เหลืออีก 20 ตู้พบว่าถูกพัดขึ้นมาเกยฝั่งบนเกาะฟรีเซียนของเนเธอร์แลนด์และมี 6 ตู้พบว่าอยู่ในน่านน้ำของเยอรมนี
กระทรวงกลาโหมของเนเธอร์แลนด์แถลงว่า จะส่งกำลังทหารเข้ามาช่วยทำการเก็บกวาดสิ่งตกค้างบริเวณชายหาด ซึ่งเต็มไปด้วยขยะโดยเฉพาะสารโพลิเมอร์
เรือบรรทุกสินค้าเอ็มเอสซี โซ จอดทอดสมออยู่ที่ท่าเรือเบรเมอร์ฮาเวนของทางเหนือของเยอรมนีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนออกเดินทางมาเผชิญกับพายุและคลื่นลมแรงในทะเล ถือเป็นหนึ่งในเรือบรรทุกสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ยาว 396 เมตร กว้าง 59 เมตร สร้างในปี 2558

เครดิตภาพ REUTERS