ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

พนักงานสอบสวนของรัสเซียตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการต่อพลเมืองสหรัฐในคดีจารกรรม ความผิดที่มีบทลงโทษจำคุกสูงสุดนาน 20 ปี

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลวอชิงตันออกประกาศย้ำเตือนพลเมืองของตัวเอง “เพิ่มความระมัดระวัง” เมื่ออยู่ในจีน ความเคลื่อนไหวที่น่าจะเกี่ยวข้องกับกรณีทางการแคนาดาควบคุมตัวผู้บริหารระดับสูงของบริษัทหัวเว่ย “ตามหมายจับ” ของสหรัฐ

Read more

ต่างประเทศ

การที่บริษัทเน็ตฟลิกซ์ยอมถอดรายการตลกเสียดสีการเมือง ที่วิจารณ์มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ว่าทรงเกี่ยวข้องโดยตรงกับการเสียชีวิตของนายจามาล คาช็อกกี เรียกเสียงวิจารณ์จากหลายฝ่าย รวมถึงจากเจ้าของรายการเอง

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลอิจาลีและเกาหลีใต้ยังคงไม่แสดงท่าทีมากนัก ต่อรายงานที่ว่าอุปทูตเกาหลีเหนือประจำกรุงโรม “หายตัวไป” และอาจขอลี้ภัยในประเทศใดประเทศหนึ่ง

Read more

ต่างประเทศ

อัยการสูงสุดของจีนยืนยันชายชาวแคเนเดียน 2 คน ซึ่งถูกจับกุมตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่แล้ว มีความผิดจริงฐานต้องสงสัย 'เป็นภัยต่อความมั่นคง' และการไต่สวนจะเป็นไปตามกระบวนการ

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ มองว่าโครงการก่อสร้างห้องสมุดให้แก่อัฟกานิสถานโดยรัฐบาลอินเดียนั้น 'เปล่าประโยชน์'

Read more

ต่างประเทศ

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 5.0 แมกนิจูด เขย่าภาคใต้ของญี่ปุ่น เมื่อเย็นวันพฤหัสบดี เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย และประกาศเตือนสึนามิถูกยกเลิกภายใน 1 ชั่วโมง

Read more

ต่างประเทศ

ฆาตกรต่อเนื่องเจ้าของฉายา 'แจ็ค เดอะ ริปเปอร์'แห่งเมืองจีน จากการหั่นชำแหละหลายศพในจำนวนผู้หญิง 11 คนที่สังหาร ถูกทางการประหารชีวิตเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี 30 ปีหลังจากสังหารเหยื่อรายแรก

Read more

ต่างประเทศ

กองทัพไนเจอร์ปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มก่อความไม่สงบ 'โบโก ฮาราม' ครั้งใหญ่ ทั้งทางบกและทางอากาศ ในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ด้านใกล้เขตแดนไนจีเรีย สังหารนักรบหัวรุนแรงเกือบ 290 ศพในระยะ 1 สัปดาห์

Read more

ต่างประเทศ

กองทัพบกสหรัฐกำลังตามหาตัว ทหารหนุ่มอเมริกันเชื้อสายเอเชียวัย 21 ปี ที่ออกจากค่ายประจำการในรัฐโคโลราโด ตามไปฆ่าภรรยาที่หนึไปอยู่กับพ่อแม่ในรัฐอินดิแอนา นำศพทิ้งถังขยะ ก่อนจะหลบหนีมาประเทศไทย

Read more