ข่าวชายจีนคลั่งค้อนไล่ทุบตีเด็กนักเรียน - kachon.com

ชายจีนคลั่งค้อนไล่ทุบตีเด็กนักเรียน
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
 สำนักข่าวเอพีและเอเอฟพีรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ว่า เกิดเหตุคนร้ายชายวัย 49 ปี ใช้ค้อนไล่ทำร้ายเด็กนักเรียน ภายในโรงเรียนประถมศึกษาสวนอู๋หมายเลข 1 ในเขตสีเฉิงของกรุงปักกิ่ง เมื่อเวลาประมาณ 11.17 น. วันอังคาร ทำให้เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 20 คน โดย 3 คนในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส แต่อาการทรงตัว

หลังเกิดเหตุคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำโรงเรียนควบคุมตัวไว้ได้ และส่งมอบตัวให้ตำรวจ จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า ชื่อสกุล เจี่ย เป็นชาวมณฑลเฮย์หลงเจียง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำงานเป็นลูกจ้างบริษัทให้บริการแรงงานในกรุงปักกิ่ง และเขาได้รับมอบหมายให้เป็นภารโรงรับเหมา ซ่อมบำรุงโรงเรียนสวนอู๋รายวัน สัญญาจ้างงานกับบริษัทจะหมดลงในสิ้นเดือนนี้ เขาจึงเกิดความเครียด และระบายออกด้วยการใช้ค้อนที่ใช้ทำงานลงมือก่อเหตุ

โรงเรียนสวนอู๋หมายเลข 1 มีนักเรียนทั้งหมด 2,537 คน และครู 199 คน

ทางด้านสำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานเมื่อวันจันทร์ (7 ม.ค.) ว่า นายหยาน เผิงอัน เกษตรกรชาวจีนที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่แทงฟันทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาล ที่เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางภาคใต้ เมื่อเดือน ม.ค. 2560 ซึ่งทำให้เด็กเล็กได้รับบาดเจ็บ 12 คน โดย 4 คนอาการสาหัส ล่าสุดถูกประหารชีวิตแล้ว เมื่อวันศุกร์ (4 ม.ค.).

ภาพ - AFP