ข่าวเจ้าของอะเมซอนประกาศหย่าเมีย - kachon.com

เจ้าของอะเมซอนประกาศหย่าเมีย
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ว่า นายเจฟฟ์ เบซอส วัย 54 ปี ผู้ก่อตั้งบริษัทอะเมซอนธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ และภรรยาคือนางแมคเคนซี เบซอส วัย 48 ปีออกแถลงการณ์ร่วมกันผ่านทางทวิตเตอร์เบซอสว่า ครอบครัวของเราและเพื่อนสนิทรู้กันมานานแล้วว่า หลังจากใช้ชีวิตร่วมกันมานานและทดลองแยกกันอยู่แล้ว ในที่สุดเราทั้งคู่ได้ตัดสินใจที่จะหย่าขาดจากกัน แต่ยังสามารถใช้ชีวิตร่วมกันในฐานะเพื่อนได้
นายเจฟฟ์ เบซอสกับนางแมคเคนซี เบซอส ระบุอีกว่า รู้สึกโชคดีอย่างเหลือเชื่อที่ได้อยู่ด้วยกันมานาน 25 ปีแต่จะยังคงเกี่ยวข้องกันในฐานะเพื่อนสนิทและพ่อแม่ของลูกๆ แม้ต่อไปเราจะต่างกันด้านคำนิยาม แต่เราก็ยังเป็นครอบครัวและเพื่อนที่ดีต่อกัน
นางแมคเคนซี เบซอส แต่งหนังสือสองเล่ม เช่น The Testing of Luther Albright หนังสือนิยายเชิงจิตวิทยาเกี่ยวกับสิ่งท้าทายครอบครัว นอกจากนั้นเธอยังเป็นหนึ่งในลูกจ้างคนแรกของอะเมซอนด้วย
ทั้งสองมีลูกด้วยกัน 4คน เจอกันตอนที่ทำงานที่กองทุนเฮดจ์ฟันด์ ดีอี ชอว์ ก่อนที่เจฟฟ์ เบซอส จะมาก่อตั้งบริษัทอี-คอมเมิร์ซอะเมซอน
นายเจฟฟ์ เบซอส ติดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกของนิตยสารฟอร์บส์และบลูมเบิร์ก มีทรัพย์สินประมาณ 137,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เครดิตภาพAFP