ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

แม้มีเสียงคัดค้านจากหลายฝ่าย แต่สภาผู้แทนราษฎรของฟิลิปปินส์มีมติแก้ไขร่างกฎหมายกำหนดอายุขั้นต่ำของผู้ซึ่งต้องรับโทษในคดีอาญาจาก 15 ปี ลงมาอยู่ที่ 12 ปี

Read more

ต่างประเทศ

คณะกรรมาธิการยุโรปขอความร่วมมือจากสมาชิกทุกประเทศ ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบโครงการ 'วีซ่าและพาสปอร์ตทองคำ' เพื่อป้องกันการกลายเป็นช่องทางในการฟอกเงินหรือเลี่ยงภาษี

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลวอชิงตันปฏิเสธถอนนักการทูตออกจากเวเนซุเอลา เพราะถือว่าตอนนี้ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร 'ไม่ใช่ผู้นำที่ชอบธรรม' อีกต่อไป

Read more

ต่างประเทศ

ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐไม่อนุญาตให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จัดการแถลงนโยบายประจำปีตามกำหนด จนกว่าจะแก้ไขภาวะชัตดาวน์ได้ ด้านผู้นำสหรัฐกล่าวว่าเขา 'จะหาทางอื่น'

Read more

ต่างประเทศ

เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำกรุงปักกิ่งยอมรับว่า น.ส.เมิ่ง หว่านโจว ผู้บริหารระดับสูงและทายาทคนโตผู้ก่อตั้งบริษัทหัวเว่ย มีโอกาส 'โต้แย้งอย่างมีน้ำหนัก' ต่อการเนรเทศ ที่รวมถึงท่าทีของสหรัฐเอง ซึ่งอาจทำให้ศาลมองว่าเรื่องนี้เป็น 'คดีการเมือง'

Read more

ต่างประเทศ

พล.อ.วลาดิเมียร์ ปาดริโน รมว.กระทรวงกลาโหมเวเนซุเอลา ปฏิเสธยอมรับการตั้ง 'รัฐบาลคู่ขนาน' ของผู้นำฝ่ายค้านและประธานสมัชชาแห่งชาติ ซึ่งประกาศเป็น 'รักษาการผู้นำ' ท่ามกลางการสนับสนุนจากสหรัฐปละกลุ่มประเทศฝ่ายขวาในลาตินอเมริกา

Read more

ต่างประเทศ

บราซิลและสหรัฐประกาศรับรองนายฮวน กุยอาโด ประธานสมัชชาแห่งชาติเป็นรักษาการประธานาธิบดีแห่งเวเนซุเอลา ซึ่งประกาศท้าทายอำนาจรัฐของประธานาธิบดีนิโคลาส มาดูโร

Read more

ต่างประเทศ

หลังจำหน่ายปลาและอาหารทะเลมานานกว่า 80 ปี ตลาดปลาสึคิจิที่มีชื่อเสียงแห่งกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นกำลังจะแปลงโฉมเป็นศูนย์การประชุมนานาชาติตามแผนการเสนอของรัฐบาลท้องถิ่นกรุงโตเกียว

Read more

ต่างประเทศ

ตำรวจฝรั่งเศสออกติดตามไล่ล่าชาย 3 คนปล้นธนาคารบนถนนฌอง-เอลิเซ่ของกรุงปารีสเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จับพนักงานและลูกค้ามัดนานหลายชั่วโมง แต่ไม่มีใครบาดเจ็บก่อนที่จะหลบหนีไปได้

Read more

ต่างประเทศ

ทางการฮ่องกงเสนอร่างกฎหมาย 'เคารพเพลงชาติจีน' เข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติ โดยกำหนดบทลงโทษจำคุกไว้สูงสุด 3 ปี และปรับเป็นเงินด้วยอีก 200,000 บาท

Read more