ข่าวตร.ฝรั่งเศสล่า3โจรปล้นแบงก์กรุงปารีส - kachon.com

ตร.ฝรั่งเศสล่า3โจรปล้นแบงก์กรุงปารีส
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 23ม.ค.ว่า แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับการสอบสวนคดีปล้นธนาคารในกรุงปารีสของฝรั่งเศสเปิดเผยว่า คนร้ายเป็นชาย 3 คนพร้อมอาวุธได้บุกเข้าไปในธนาคารมิลไลส์ เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.ของวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หลังเปิดให้บริการได้ไม่นาน ที่สำนักงานสาขาถนนฌอง-เอลิเซ่ กรุงปารีส จากนั้นคนร้ายได้สั่งรวมพลทั้งพนักงานและลูกค้า แล้วพ่นสเปรย์ของเหลวซึ่งไม่ทราบว่าเป็นอะไร และจับมัดรวมกันไว้ ส่วนด้านนอกธนาคาร คนร้ายได้ติดป้ายประกาศว่าธนาคารหยุดทำการ
แหล่งข่าวเปิดเผยต่อไปว่า คนร้ายได้สั่งให้พนักงานเปิดตู้ฝากนิรภัย ซึ่งเมื่อเปิดได้หมดตามที่ต้องการซึ่งมีอยู่ราว 30 ตู้ที่คนร้ายได้ของมีค่าไป คนร้ายก็หลบหนีไป ทำให้พนักงานสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งก็เป็นเวลาประมาณเที่ยงวันแล้ว พนักงานจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและไม่มีการเปิดเผยมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป
ธนาคารมิลไลส์เดิมชื่อ บาร์เคลย์ ฝรั่งเศส เป็นธนาคารที่ให้บริการส่วนใหญ่กับลูกค้าบุคคลชั้นสูงในสังคมและสาขาถนนฌอง-เอลิเซ่นั้นก็อยู่ห่างจากทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศสเพียง 650 เมตรเท่านั้น

เครดิตภาพAFP