ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

รัฐบาลเกาหลีใต้ทำฝนเทียมครั้งแรกในปีนี้ ด้วยความหวังลดความรุนแรงของมลพิษทางอากาศในภูมิภาคฝั่งตะวันตก ที่รวมถึงกรุงโซล

Read more

ต่างประเทศ

จำนวนผู้เสียชีวิตจากภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน ซึ่งเป็นผลจากระดับน้ำเอ่อล้นเขื่อนแห่งหนึ่งบนเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย เพิ่มเป็นอย่างน้อย 30 คนแล้ว

Read more

ต่างประเทศ

นายจอร์จ โซรอส กล่าวว่าประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน คือ 'ศัตรูหมายเลขหนึ่ง' ของ 'สังคมโลกเสรี' และเรียกร้องรัฐบาลสหรัฐเร่ง 'จัดการ' กับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีของจีนที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว

Read more

ต่างประเทศ

ร่างกฎหมาย 2 ฉบับที่เสนอโดยพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครต เพื่อยุติภาวะชัตดาวน์ข้ามปีที่ล่วงเลยนานเดิน 1 เดือนแล้ว ไม่ผ่านการลงมติของวุฒิสภา 'ตามความคาดหมาย' ซึ่งต่างคัดค้านร่างกฎหมายของอีกฝ่าย

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลวอชิงตันอพยพนักการทูตบางส่วนออกจากเวเนซุเอลา ด้านรัฐบาลการากัสสั่งปิดสถานเอกอัครราชทูตในสหรัฐ ขณะที่วิกฤติการเมืองในเวเนซุเอลาตึงเครียดใกล้ถึงจุดแตกหัก เมื่ออเมริกาสนับสนุนผู้นำฝ่ายค้านตั้ง 'รัฐบาลคู่ขนาน' และจะตัด 'ท่อน้ำเลี้ยง' ของรัฐบาล ที่จะส่งผลถึงรัสเซียและจีน

Read more

ต่างประเทศ

มหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังหลายแห่งในอเมริกาทยอยยกเลิกการงานผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ย มิเช่นนั้นอาจไม่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาลกลางของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

Read more

ต่างประเทศ

อดีตผู้คุมเรือนจำฝึกหัดหนุ่มวัย 21 ปีชาวอเมริกัน ที่เพิ่งย้ายจากรัฐอินเดียนาไปอยู่รัฐฟลอริดา บุกเข้าไปยิงประชาชนเสียชีวิต 5 ศพ ภายในธนาคารในเมืองทางตอนกลางของรัฐฟลอริดาเมื่อวันพุธ ก่อนจะโทรแจ้งตำรวจด้วยตัวเองและยอมมอบตัว เบื้องต้นยังไม่ทราบเหตุจูงใจ

Read more

ต่างประเทศ

สุลต่านอับดุลเลาะห์ อิบนี สุลต่าน อาหมัด ชาห์ แห่งรัฐปาหังทางภาคกลาง ได้รับการคัดเลือกจากสภาผู้ปกครอง ให้ขึ้นครองราชย์เป็นสมเด็จพระราชาธิบดีพระองค์ใหม่ของมาเลเซีย อย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดี สืบแทนสุลต่าน มูฮัมหมัดที่ 5 แห่งรัฐกลันตัน ที่สละราชสมบัติอย่างไม่คาดคิด หลังขึ้นครองราชย์ได้เพียง 2 ปี

Read more

ต่างประเทศ

บุรุษพยาบาลของโรงพยาบาลเอกชน ในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ที่ซึ่งหญิงสาวป่วยนอนหมดสติเป็นเจ้าหญิงนิทรานาน 27 ปีคลอดลูกเมื่อปลายเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ถูกตำรวจจับกุม และตั้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา หลังผลการตรวจดีเอ็นเอชี้ชัด

Read more