ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ศาลฎีกาของสหรัฐมีมติเสียงข้างมาก อนุญาตให้รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สามารถปฏิเสธบุคคลข้ามเพศ จากการสมัครเข้ารับราชการในกองทัพได้

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาประณามสหรัฐ 'เป็นผู้บงการกลุ่มก่อการร้าย' หลังเผยแพร่คลิปการแถลงของรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ประกาศจุดยืนของรัฐบาลวอชิงตันในการสนับสนุนฝ่ายค้าน

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีรัสเซียและนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเห็นพ้องว่าทั้งสองประเทศต้องมีสนธิสัญญาสันติภาพอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม ความขัดแย้งเรื่องหมู่เกาะคูริลยังห่างไกลจากความคลี่คลาย

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีเยอรมนีและประธานาธิบดีฝรั่งเศสลงนามร่วมกันในสนธิสัญญามิตรไมตรีและการเพิ่มความร่วมมือฉบับใหม่ ท่ามกลาง 'ความท้าทาย' จากกระแสชาตินิยมสุดโต่ง

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลปักกิ่งต้องการให้สหรัฐถอนคำร้องให้แคนาดาเนรเทศน.ส.เมิ่ง หว่านโจว ทายาทคนโตของผู้ก่อตั้งบริษัทหัวเว่ย ซึ่งใกล้ถึงเส้นตายคือภายในวันที่ 30 ม.ค. นี้

Read more

ต่างประเทศ

ศาฃแขวงกรุงมอสโกสั่งควบคุมตัวอดีตนาวิกโยธินสหรัฐต่อถึงสิ้นเดือนหน้า เพื่อรอการไต่สวนในข้อหาเป็นจารชน หลังมีการพบแฟลชไดรฟ์เต็มที่เต็มไปด้วยข้อมูลลับทางราชการ

Read more

ต่างประเทศ

สายหื่นสลด! เมื่อ 2 เครือข่ายร้านสะดวกซื้อยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น เตรียมหยุดจำหน่ายนิตยสารแนวปลุกใจเสือป่า ก่อนที่คลื่นนักท่องเที่ยวจะแห่ไปเยือนประเทศ ระหว่างการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก และโอลิมปิก เกมส์ ขณะที่สนามบินฮาเนดะชานกรุงโตเกียวกำลังทดสอบ การรับส่งผู้โดยสารเข้าเมือง ด้วยรถบัสไร้คนขับ

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทสายการบินอีซี่เจ็ทของอังกฤษเผย เหตุการณ์โดรนป่วนสนามบินแกตวิค ชานกรุงลอนดอน 36 ชั่วโมง ในเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายแก่บริษัทคิดเป็นมูลค่า 15 ล้านปอนด์ (612.7 ล้านบาท)

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลจีนจะให้ความช่วยเหลือด้านการเงินแบบให้เปล่าแก่กัมพูชา จำนวน 4,000 ล้านหยวน (18,678 ล้านบาท) ระหว่างปี พ.ศ. 2562 - 2564 และจะสั่งซื้อข้าวกัมพูชา 400,000 ตันในปีนี้

Read more

ต่างประเทศ

นักท่องเที่ยวสาววัย 24 ปีจากจีนแผ่นดินใหญ่สุดซวย เดินจับจ่ายซื้อของในย่านจิมซาจุ่ยของฮ่องกงอยู่ดีๆ ถูกบานหน้าต่างห้องพักโรงแรมหรู หลุดปลิวหล่นลงกระแทกศีรษะเสียชีวิต ส่วนแฟนหนุ่มที่เดินอยู่ด้วยกันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

Read more