ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ทหารรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ 10 นายเสียชีวิต และอีก 25 นายได้รับบาดเจ็บ จากเหตุกลุ่มติดอาวุธบุกโจมตีฐานทัพในภูมิภาคทางตะวันออกเฉียงเหนือของมาลี

Read more

ต่างประเทศ

ชาวรัสเซียหลายร้อยคนต่อต้านความเป็นไปได้ที่รัฐบาลจะสละการยึดครองหมู่เกาะคูริลส์ให้กับญี่ปุ่น ระหว่างการชุมนุมในกรุงมอสโกเมื่อวันอาทิตย์ 2 วันก่อนที่จะมีการประชุมสุดยอด ระหว่างผู้นำรัสเซีย-ญี่ปุ่น ในกรุงมอสโก

Read more

ต่างประเทศ

คุณตาทวดชาวญี่ปุ่น 'มาซาโสะ โนนากะ' ที่ได้รับการรับรองจากสถาบันกินเนส ให้เป็นผู้ชายอายุมากที่สุดในโลก เท่าที่ยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันอาทิตย์ ที่บ้านพักบนเกาะฮกไกโด ทางภาคเหนือ รวมอายุได้ 113 ปี

Read more

ต่างประเทศ

ผู้อพยพทางเรือสู่ยุโรปประมาณ 170 คน สูญหายไปในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนใน 2 เหตุการณ์ หลังเดินทางจากเมืองชายฝั่งลิเบียและโมร็อกโก จากการเปิดเผยของหน่วยงานผู้อพยพสากลเมื่อวันเสาร์

Read more

ต่างประเทศ

โรงเรียนมัธยมคาทอลิกและเขตมิสซังในรัฐเคนทักกีของสหรัฐ ออกแถลงการณ์ขอโทษ 'พฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างร้ายแรง' ของนักเรียนกลุ่มหนึ่งของสถาบันต่อชาวพื้นเมือง โดยจะสอบสวนอย่างเร่งด่วนและบทลงโทษอาจรวมถึง 'การไล่ออก'

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ พระราชสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 องค์พระประมุขแห่งสหราชอาณาจักร ได้รับคำเตือนจากตำรวจ หลังจากมีผู้ถ่ายภาพพระองค์ขับขี่รถยนต์โดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัย แค่ 2 วันหลังจากทรงเกี่ยวพันกับอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกับรถของประชาชน

Read more

ต่างประเทศ

แผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.7 แมกนิจูด เขย่าพื้นที่ภาคกลางตอนบนของชิลี เมื่อคืนวันเสาร์ รายงานเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชาย-หญิงวัยชราทั้งคู่ จากการตื่นตกใจจนหัวใจวาย

Read more

ต่างประเทศ

ศาลรัฐธรรมนูญของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกยืนยันชัยชนะในการเลือกตั้งของนายเฟลิกซ์ ทชิเซเคดี จากพรรคฝ่ายค้าน เตรียมเป็นประธานาธิบดีคนใหม่ ท่ามกลางความกังวลเรื่องเหตุรุนแรง หลังผู้ที่ได้อันดับ 2 กล่าวหาฝ่ายค้านกับรัฐบาล 'ฮั้วกัน'

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลอินโดนีเซียเตรียมมอบอิสรภาพก่อนกำหนดให้กับนักการศาสนาอาวุโสของกลุ่มเจมาห์ อิสลามิยะห์ ซึ่งเป็นผู้บงการเหตุก่อการร้ายที่เกาะบาหลี เมื่อ 17 ปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 200 คน

Read more

ต่างประเทศ

วลีที่ว่า “ฆ่าได้แต่หยามไม่ได้” น่าจะใช้อธิบายบรรยากาศของความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับแคนาดาได้เหมาะสมที่สุด ณ เวลานี้ จากผลสืบเนื่องมากมายที่เกิดขึ้นจากกรณีการจับกุมตัวผู้บริหารระดับสูงและทายาทคนโตของบริษัทหัวเว่ย

Read more