ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

การประท้วงรายสัปดาห์ในฝรั่งเศส เพื่อขับไล่รัฐบาลของประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่คะแนนนิยมของผู้นำวัย 41 เริ่มดีขึ้น หลังเพิ่มการลงพื้นที่พบป

Read more

ต่างประเทศ

ทางการบราซิลยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเขื่อนในเหมืองทางตะวันออกของประเทศที่พังถล่มลงมา โดยยืนยันพบผู้เสียชีวิตแล้ว 34 คน แต่ยอมรับโอกาสในการพบผู้รอดชีวิตน้อยลงทุกขณะ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว

Read more

ต่างประเทศ

สหรัฐเรียกร้องชาวโลกสนับสนุนนายฮวน กวยโด ในฐานะ 'รักษาการประธานาธิบดี' ของเวเนซุเอลา ขณะที่รัสเซียและจีนบล็อกมติของยูเอ็นเอสซี รับรองสมัชชาแห่งชาติของเวเนซุเอลาภายใต้การนำของกวยโด ว่าเป็น 'สถาบันการเมืองที่ชอบธรรมเพียงแห่งเดียว'

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ปลดเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำกรุงปักกิ่ง จากรณีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีของทายาทบริษัทหัวเว่ย

Read more

ต่างประเทศ

หน่วยกู้ภัยภูเขาของอิตาลีพบผู้เสียชีวิตอีก 2 ศพเมื่อวันเสาร์ ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ชนกับเครื่องบินเล็กกลางอากาศ เหนือเทือกเขาแอลป์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เมื่อวันศุกร์ เพิ่มขึ้นเป็น 7 ศพ

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลมาเลเซียประกาศยกเลิกแผนโครงการก่อสร้างทางรถไฟสายเชื่อมต่อชายฝั่งตะวันออก-ตะวันตก มูลค่าหลายหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่รัฐบาลจีนสนับสนุน อย่างเป็นทางการ โดยให้เหตุผลค่าใช้จ่ายสูงเกินไป

Read more

ต่างประเทศ

ความพยายามของหน่วยกู้ภัย ในการช่วยชีวิตเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่พลัดตกลงไปในหลุมขุดเจาะแคบลึกกว่า 100 เมตร ทางภาคใต้ของประเทศ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ไม่ประสบผลสำเร็จ

Read more

ต่างประเทศ

อินเดียจัดพิธีฉลองครบรอบวันสาธารณรัฐ 26 ม.ค. อย่างยิ่งใหญ่อลังการเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ในเมืองหลวงกรุงนิวเดลี ขบวนพาเหรดมีการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีกองทัพใหม่ล่าสุดครบครัน รวมถึงการแสดงหลากหลายทางวัฒนธรรม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

Read more

ต่างประเทศ

หน่วยกู้ภัยเร่งค้นหาผู้สูญหาย 'ที่อาจมากถึง 300 คน' หลังเกิดเหตุเขื่อนในเหมืองแร่เหล็กทางตะวันออกของบราซิลถล่ม ซ้ำรอยเหตุการณ์แบบเดียวกันเมื่อปลายปี 2558

Read more

ต่างประเทศ

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ตรัสว่าพสกนิกรของพระองค์ควรอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานของความเข้าใจและการยอมรับความเห็นต่าง ซึ่งแทบทุกฝ่ายตีความไปในทางเดียวกันว่า หมายถึงความขัดแย้งของบรรดานักการเมือง ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเบร็กซิต

Read more