ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ประกาศจะเพิ่มการตอบสนองต่อ 'ความท้าทาย' ของกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดโจมตีโบสถ์ในพื้นที่อ่อนไหวด้านความมั่นคงบนเกาะมินดาเนา เพียงสัปดาห์เดียวหลังการลงประชามคติแบ่งเขตปกครองตนเองใหม่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ปฏิเสธ 'เส้นตาย' ของสหภาพยุโรป ซึ่งต้องการให้เขาจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ 'ภายใน 8 วัน' มิเช่นนั้นอียูจะรับรองนายฮวน กวยโด ในฐานะ 'ผู้นำรักษาการ' ซึ่งมีอำนาจชอบธรรมในเวเนซุเอลา

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลสหรัฐรับรองบุคคลซึ่งผู้นำฝ่ายค้านของเวเนซุเอลาในฐานะ 'รักษาการประธานาธิบดี' แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอุปทูตคนใหม่ประจำกรุงวอชิงตัน

Read more

ต่างประเทศ

จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุเขื่อนในเหมืองแร่เหล็กขนาดใหญ่พังถล่ม ในรัฐทางตะวันออกของบราซิล ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพิ่มเป็นอย่างน้อย 58 คน แต่ยังสูญหายอีก 'ประมาณ 300 คน'

Read more

ต่างประเทศ

หัวหน้าใหญ่ขบวนการฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน เตือนอิสราเอลโจมตีเป้าหมายอิหร่านในซีเรีย อาจเป็นชนวนเกิดสงครามใหญ่ในภูมิภาค

Read more

ต่างประเทศ

ผลสำรวจความคิดเห็นสาธารณะในเยอรมนีพบว่า ชาวเยอรมันเสียงข้างมากต้องการให้จำกัดความเร็วสูงสุด ของการขับขี่รถยนต์บนออโตบาห์น หรือถนนมอเตอร์เวย์ที่ขึ้นชื่อของประเทศ เพื่อช่วยต่อสู้ภาวะโลกร้อน

Read more

ต่างประเทศ

กองบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศอเมริกาเหนือ ส่งเครื่องบินรบสหรัฐและเครื่องบินรบแคนาดา รวม 4 ลำ บินขึ้นประกบเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ความเร็วเหนือเสียง 2 ลำของรัสเซีย ขณะกำลังบินอยู่ใกล้แนวชายฝั่งอเมริกาเหนือ

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทญี่ปุ่น 9 แห่ง รวมถึงบริษัทผลิตยาและเวชภัณฑ์หลายบริษัท และหนังสือพิมพ์ 1 สำนัก ได้รับจดหมายขู่กรรโชกบรรจุผงแป้งสีขาว ซึ่งผลการตรวจภายหลังพบว่าเป็นสารพิษไซยาไนด์ จากการเปิดเผยของตำรวจและสื่อท้องถิ่นเมื่อวันอาทิตย์

Read more

ต่างประเทศ

ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารประจำสถานเอกอัครราชทูตเวเนซุเอลาในกรุงวอชิงตัน ประกาศยอมรับในฮวน กวยโด 'เป็นประธานาธิบดีซึ่งมีอำนาจชอบธรรม' เรียกเสียงประณามอย่างหนักจากกองทัพเวเนซุเอลาว่า 'ทรยศ'

Read more

ต่างประเทศ

เกิดเหตุระเบิดโจมตีโบสถ์ในพื้นที่ขัดแย้งบนเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน เพียงสัปดาห์เดียวหลังการลงประชามติรับรองการแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งของเกาะแห่งนี้ ให้เป็นเขตปกครองตนเองแห่งใหม่

Read more