ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

อิหร่านฉลองครบรอบ 40 ปีการปฏิวัติอิสลามอิหร่านปี ค.ศ. 1979 ด้วยการเปิดตัวเขี้ยวเล็บใหม่ล่าสุดของกองทัพ ขีปนาวุธร่อนแบบพื้นสู่พื้น 'โฮวีเซห์' รุ่นใหม่ พิสัยยิงไกลกว่า 1,350 กม.

Read more

ต่างประเทศ

แผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.5 แมกนิจูด เขย่าเม็กซิโกและกัวเตมาลา เมื่อวันศุกร์ รายงานเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 3 รายในกัวเตมาลา รวมทั้งระบบสาธารณูปโภคพังเสียหายเล็กน้อยในวงกว้าง

Read more

ต่างประเทศ

รัฐควีนส์แลนด์ ที่อยู่ทางตะวันออกของออสเตรเลียเผชิญกับน้ำท่วมหนัก ขณะที่ภาคใต้ของประเทศอากาศร้อนจัดเป็นประวัติการณ์

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง สร้างความตกใจถึงขั้นแตกตื่นให้กับประชาชนในชุมชนขนาดเล็กแห่งหนึ่งของกรุงปักกิ่ง ที่ได้มีโอกาสพบกับผู้นำจีนอย่างใกล้ชิด ซึ่งลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเป็นอยู่และมอบคำอวยพรในช่วงตรุษจีน

Read more

ต่างประเทศ

จำนวนผู้เสียชีวิตจากหายนะภัยเขื่อนในเหมืองแร่เหล็กขนาดใหญ่ทางตะวันออกของบราซิลพัง เมื่อปลายเดือนที่แล้ว เพิ่มเป็นมากกว่า 100 คน ขณะที่ประชาชนชุมนุมเรียกร้องภาครัฐดำเนินคดีกับบริษัทเจ้าของเหมือง

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลสหราชอาณาจักรประท้วงการที่ร่างเอกสารของสหภาพยุโรประบุสถานะของยิบรอลตาร์ว่าเป็น 'อาณานิคม' และเชื่อว่าสเปนอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้

Read more

ต่างประเทศ

สหรัฐประกาศขอถอนตัวออกจากสนะฺสัญญาด้านอาวุธนิวเคลียร์ ที่ลงนามร่วมกับรัสเซียตั้งแต่ยุคสงครามเย็น โดยยืนยันว่าเป็นเพราะรัฐบาลมอสโกละเมิดข้อตกลงก่อน

Read more

ต่างประเทศ

สหรัฐกำลัง 'เฝ้าระวัง' ความเคลื่อนไหวระหว่างรัฐบาลเวเนซุเอลาของประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ในการส่งออกทองคำไปยังตุรกีและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

Read more

ต่างประเทศ

นางออง ซาน ซูจี ผู้นำสูงสุดโดยพฤตินัยของเมียนมา เรียกร้องต่อนักลงทุนทั่วโลก ให้เข้าไปลงทุนในเมียนมา โดยให้คำมั่นรัฐบาลจะสานต่อการปฏิรูปเศรษฐกิจรองรับ

Read more

ต่างประเทศ

มีความเป็นไปได้ที่ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐจะประกาศสถานที่และวันที่ประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างเขากับนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในระหว่างการแถลงนโยบายและผลงานประจำปีต่อที่ประชุมร่วมสภาคองเกรส หรือ สเตท ออฟ เดอะ ยูเนียน ที่อาคารรัฐสภา ในกรุงวอชิงตัน ในวันอังคาร (5 ก.พ.)

Read more