ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

การเจรจาสันติภาพเยเมน ระหว่างตัวแทนฝ่ายรัฐบาลและกลุ่มกบฏฮูตี มีขึ้นบนเรือขององค์การสหประชาชาติ ลอยลำในทะเลแดง เมื่อวันอาทิตย์ โดยมีเป้าหมายร่วมหาแนวทางปฏิบัติตามข้อตกลงหยุดยิง

Read more

ต่างประเทศ

อัลฟองโซ กัวรอน ผู้กำกับชื่อดังชาวเม็กซิกัน คว้ารางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของสมาคมผู้กำกับแห่งอเมริกาประจำปีนี้ จากผลงาน “โรมา”

Read more

ต่างประเทศ

คณะกรรมการพิเศษของพรรคคอมมิวนิสต์จีน 'สอบสวนทางวินัย' เจ้าหน้าที่มากกว่า 80 คน จากกรณีอื้อฉาววัคซีนพิษสนัขบ้าปลอม ที่เป็นข่าวใหญ่เมื่อปีที่แล้ว

Read more

ต่างประเทศ

ทางการสหรัฐจับกุมนักศึกษาชาวอินเดีย 129 คน สมัครเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยที่รัฐบาลตั้งขึ้นเพื่อล่อจับขบวนการทำวีซ่าผิดกฎหมาย ที่นายหน้า 8 คนถูกดำเนินคดีแล้ว

Read more

ต่างประเทศ

ทหารฟิลิปปินส์สู้รบภาคพื้นดินกับกองโจรอาบู ไซยาฟในพื้นที่ชนบทของเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของประเทศ โดยทหารเสียชีวิตอย่างน้อย 5 นาย ส่วนคนร้ายเสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน

Read more

ต่างประเทศ

ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลเวเนซุเอลาประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร และฝ่ายสนับสนุนนายฮวน กวยโด 'ผู้นำรักษาการ' จัดการชุมนุมครั้งใหญ่ประชันกันที่กรุงการากัส ในวันครบรอบ 20 ปีการขึ้นสู่อำนาจของอดีตประธานาธิบดีฮูโก ชาเวซ

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ประกาศว่ารัสเซียจะพัฒนาขีปนาวุธ 'รุ่นใหม่' แบบเดียวกับสหรัฐ หลังอีกฝ่ายถอนตัวจากการเป็นภาคีของสนธิสัญญาอาวุธนิวเคลียร์ที่ใช้ร่วมกันตั้งแต่สมัยสงครามเย็น

Read more

ต่างประเทศ

จีนลงโทษประชาชน 3,021 คน ในการกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศ รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐท้องถิ่นที่ทำตัวเป็น 'ร่มปกป้อง' และปล่อยให้มีการใช้อำนาจนอกกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชน

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่สนามบินเจนไน ทางภาคตะวันออกของอินเดีย จับกุมผู้โดยสารชายรายหนึ่ง ซึ่งซุกลูกเสือดาวอายุประมาณ 1 เดือน ในกระเป๋าถือ ขึ้นเครื่องบินการบินไทยไปจากกรุงเทพฯ

Read more

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นมีงานให้ทำ 161 ตำแหน่ง ต่อผู้หางานทำทุกๆ 100 คนโดยเฉลี่ยเมื่อปีที่แล้ว นับเป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2516 แสดงให้เห็นชัดถึงภาวะขาดแคลนแรงงาน ในประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่สุดอันดับ 3 ของโลก และสังคมคนแก่ชราในประเทศ

Read more