ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

นักฟุตบอลบาห์เรนซึ่งมาถูกจับอยู่ในเมืองไทยนาน 3 เดือนภายใต้คำขู่ว่าจะถูกส่งกลับไปยังบาห์เรนเพื่อรับโทษจำคุก ได้มีโอกาสจับมือเพื่อแสดงความขอบคุณนายกฯออสเตรเลียซึ่งเป็นผู้ให้หลักประกันว่าเขาจะได้รับอิสรภาพ

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าชายฟิลิปจะไม่ถูกตั้งข้อหาที่เกี่ยวโยงกับอุบัติเหตุทางรถยนต์ซึ่งทำให้ผู้หญิง 2 คนได้รับบาดเจ็บ

Read more

ต่างประเทศ

เด็กสาวชาวอังกฤษซึ่งกำลังตั้งครรภ์หลังหลบหนีออกนอกประเทศแล้วมาร่วมกลุ่มไอเอสในประเทศซีเรียเมื่อสี่ปีก่อน เปิดเผยว่าอยากกลับบ้านที่ลอนดอนแล้ว แต่เส้นทางกลับอาจไม่ราบรื่น

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทแอร์บัสประกาศเตรียมยุติการผลิตเครื่องบินโดยสารขนาดยักษ์ 'เอ 380' ภายในปี 2564 หลังเอมิเรตส์ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ลดการสั่งซื้อ และแควนตัสยกเลิกออเดอร์ 8 ลำ

Read more

ต่างประเทศ

ทีมนักวิจัยของสหรัฐและช่างภาพอิสระชาวอังกฤษสามารถยันทึกภาพเสือดำตัวหนึ่งได้ภายในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ในเขตอนุรักษ์ทางตอนกบางของเคนยา ถือเป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ครั้งแรกในรอบ 100 ปี ว่ายังคงมีเสือดำอาศัยอยูในกาฬทวีป

Read more

ต่างประเทศ

ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ 'ศาลโลก' กล่าวว่าเป็นสถาบันที่มีอำนาจชอบธรรมในการรับฟ้อง คดีที่อิหร่านต้องการให้สหรัฐคืนทรัพย์สินประมาณ 64,000 ล้านบาทที่อายัดไป เพื่อเป็น 'ค่าเสียหาย' จากการก่อการร้าย

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลมาซิโดเนียยื่นหนังสือต่อเลขาธิการสหประชาชาติ แจ้งการเปลี่ยนชื่อประเทศเป็น 'มาซิโดเนียเหนือ' ยุติความขัดแย้งยาวนานเกือบ 30 ปีกับกรีซอย่างเป็นทางการ

Read more

ต่างประเทศ

นายฮวน กวยโด แต่งตั้งคณะผู้บริหารชุดใหม่ทั้งหมดของ 'ซิตโก' บริษัทน้ำมันในสหรัฐที่อยู่ในเครือของรัฐวิสาหกิจด้านพลังงานในเวเนซุเอลา

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนแห่งชาติของฟิลิปปินส์จับกุมบรรณาธิการใหญ่ของ 'แรปป์เลอร์' หนึ่งในสื่อเพียงไม่กี่แห่งของประเทศที่วิจารณ์รัฐบาล ในข้อหา 'หมิ่นประมาททางลายลักษณ์อักษร'

Read more

ต่างประเทศ

นาซาประกาศการสิ้นสุดของภารกิจสำรวจดาวอังคารโดยยาน 'ออพพอร์ทูนิตี' ที่ยาวนาน 15 ปี อย่างเป็นทางการ หลังไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว

Read more