ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

รัฐบาลจีนประกาศเก็บภาษีป้องกันการทุ่มตลาด จากเนื้อไก่บราซิล เมื่อวันศุกร์ โดยระบุผลการสอบสวนเผยให้เห็นเนื้อไก่นำเข้า 'สร้างความเสียหายอย่างมาก' ต่ออุตสาหกรรมไก่กระทงภายในประเทศ

Read more

ต่างประเทศ

ศาลเมียนมาในเมืองหลวงเก่าย่างกุ้ง มีคำพิพากษาเมื่อวันศุกร์ ให้ลงโทษประหารชีวิต มือปืนและผู้บงการฆ่านายโก นี ทนายความมุสลิม และอดีตที่ปรึกษาของนางออง ซาน ซูจี ผู้นำประเทศคนปัจจุบัน

Read more

ต่างประเทศ

รัฐมนตรีมหาดไทยอังกฤษประกาศชัด เขาจะขัดขวางเต็มที่ เพื่อไม่ให้ชาวอังกฤษที่เดินทางไปเข้าร่วมกับกลุ่มไอเอสในตะวันออกกลาง เดินทางกลับประเทศ

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลญี่ปุ่นเสนอร่างกฎหมายเมื่อวันศุกร์ เพื่อให้การยอมรับชนเผ่าไอนุเป็น 'ชนพื้นเมือง' พลเมืองเมืองส่วนหนึ่งของประเทศ 'เป็นครั้งแรก' หลังการเลือกปฏิบัติต่อชนกลุ่มน้อยกลุ่มนี้มานานหลายทศวรรษ

Read more

ต่างประเทศ

สายการบินของเวียดนามเตรียมเปิดเส้นทางบินตรงสู่สหรัฐได้เป็นครั้งแรก หลังได้รับการการันตีความปลอดภัยตามมาตรฐานขั้นสูงสุดจากรัฐบาลวอชิงตัน

Read more

ต่างประเทศ

โพลสำรวจความคิดเห็นชาวฝรั่งเศสในสัปดาห์นี้พบว่า 56% ต้องการให้ 'ขบวนการเสื้อกั๊กสีเหลือง' ยุติการประท้วงขับไล่รัฐบาล

Read more

ต่างประเทศ

ปริมาณหนี้สาธารณะของสหรัฐพอกพูนผ่านหลัก 22 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 700 ล้านล้านบาทแล้ว ขณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านนโยบายการค้าของรับบาลวอชิงตันเจรจารอบใหม่กับจีน ที่กรุงปักกิ่ง

Read more

ต่างประเทศ

คณะตุลาการศาลฎีกาในกรุงการากัสประกาศให้รายชื่อคณะผู้บริหารชุดใหม่ทั้งหมดของซิตโก บริษัทพลังงานในสหรัฐแต่อยู่ในเครือของรัฐวิสาหกิจเวเนซุเอลา ที่แต่งตั้งโดยนายฮวน กวยโด 'เป็นโมฆะ' และบุคคลในรายชื่อต้องเข้ารับการสอบสวนทางอาญา

Read more

ต่างประเทศ

สวีเดนสอบสวนเอกอัครราชทูตประจำกรุงปักกิ่ง หลังมีรายงานว่าเธอพบกับบุตรสาวของหนึ่งในกลุ่ม 'คนขายหนังสือฮ่องกง' ซึ่งรัฐบาลสตอกโฮล์มออกตัวว่า 'ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้' ด้านจีนยังไม่แสดงท่าที

Read more

ต่างประเทศ

หน่วยทหารพลเรือนอินเดียในแคชเมียร์ 'มากกว่า 40 นาย' เสียชีวิตในเหตุโจมตีนองเลือด ที่เป็นการระเบิดฆ่าตัวตายโดยฝีมือของกลุ่มติดอาวุธซึ่งมีฐานอยู่ในปากีสถาน

Read more