ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่ากองทัพเวเนซุเอลา 'จะสูญเสียทุกอย่าง' หากยังปฏิเสธยอมรับนายฮวน กวยโด นฐานะ 'ผู้นำรักษาการ' ของเวเนซุเอลา

Read more

ต่างประเทศ

ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศทำการไต่สวนนัดแรก ในคดีที่อินเดียเรียกร้องให้ปากีสถานปล่อยตัวพลเมือง 'ซึ่งถูกกล่าวหา' ว่าเป็น 'สายลับ' และศาลทหารของรัฐบาลอิสลามาบัดตัดสินให้รับโทษประหารชีวิต

Read more

ต่างประเทศ

ปากีสถานและอินเดียต่างถอนข้าหลวงใหญ่หรือเอกอัครราชทูตประจำอีกประเทศให้เดินทางกลับ หลังเกิดเหตุคาร์บอมบ์โจมตีรถบัสโดยสารของทหารอินเดียในภูมิภาคแคชเมียร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คร่าชีวิตทหาร “มากกว่า 40นาย”

Read more

ต่างประเทศ

ทางการอินเดียจับกุมผู้ต้องสงสัย 23 คน ฐานอาจพัวพันกับเหตุคาร์บอมบ์โจมตีรถบัสโดยสารของทหารในแคชเมียร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คร่าชีวิตทหารมากกว่า 40 นาย แตสถานการณ์รุนแรงยิ่งขึ้น เมื่ออีกไม่กี่วันต่อมา ทหารอินเดีย 4 นายเสียชีวิตระหว่างปะทะกับกลุ่มคนร้ายในแคชเมียร์

Read more

ต่างประเทศ

สภานิติบัญญัติแห่งชาติของอียิปต์มีมติเสียงข้างมากท่วมท้น ผ่านร่างกฎหมายเพิ่มระยะเวลาการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็น 6 ปี เตรียม 'เซ็ตซีโร่' ให้ประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์ อัล-ซิซี ครองอำนาจได้ถึงปี 2577

Read more

ต่างประเทศ

พล.อ.มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของเมียนมา กล่าวถึง 'การวิพากษ์วิจารณ์ที่ปราศจากหลักฐาน' เกี่ยวกับกรณีของชาวโรฮีนจานั้น ทำลายชื่อเสียงของประเทศ

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลเฮติประกาศลด 'สิทธิพิเศษ' ที่รวมถึงการลดเงินเดือน และยกระดับการสอบสวนการทุริตในรับวิสาหกิจพลังงาน ที่เป้นต้นเหตุของการประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีอย่างหนักตั้งแต่ต้นเดือนนี้

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด กล่าวว่ากองทัพซีเรียเท่านั้นที่จะสามารถคุ้มกันและช่วยเหลือกองกำลังชาวเคิร์ดที่อยู่ในภาคเหนือได้ 'ไม่ใช่สหรัฐ' และเขาจะไม่มีทางเจรจาเรื่องรัฐธรรมนูญฉบับใหม่กับฝ่ายต่อต้านที่มีตุรกีหนุนหลัง

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน เสด็จเยือนปากีสถานอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบรรยากาศตึงเครียดระหว่างรัฐบาลอิสลามาบัดกับอินเดีย ที่มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบียจะเสด็จเยือนด้วย

Read more