ข่าวเจ้าชายฟิลิปไม่ถูกตั้งข้อหา กรณีอุบัติเหตุทางรถยนต์ - kachon.com

เจ้าชายฟิลิปไม่ถูกตั้งข้อหา กรณีอุบัติเหตุทางรถยนต์
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ว่า สำนักงานอัยการของอังกฤษแถลงว่า เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอนะ พระชนมายุ 97 พรรษา พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ จะไม่ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีที่เกี่ยวโยงกับอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อวันที่ 17ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาสำนักพระราชวังบัคกิ้งแฮมแถลงว่า เจ้าชายฟิลิปจะทรงยุติการขับรถยนต์ด้วยพระองค์เอง โดยในวันเกิดเหตุดังกล่าว เจ้าชายฟิลิปทรงขับรถยนต์พระที่นั่งแลนด์ โรเวอร์ ไปชนกับรถยนต์อีกคัน ใกล้กับพระตำหนักแซนดริงแฮมทางตะวันออกของอังกฤษ พระองค์จำต้องได้รับความช่วยเหลือเพื่อนำพระองค์ออกมาจากรถยนต์ แต่ไม่ทรงบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนผู้หญิงอีก 2 คนในรถยนต์ที่ถูกชน ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่รุนแรงและเด็กหญิงวัย 9 ปีในรถยนต์คันนั้นก็ไม่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ทั้งเจ้าชายฟิลิปและคนขับรถยนต์อีกคันต้องถูกจับวัดแอลกอฮอลล์ แต่ก็ผ่าน

สำนักงานอัยการแถลงว่า เมื่อพิจารณาจากองค์ประกอบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการรู้สึกผิด อายุของผู้ขับขี่และคำสัญญาว่าจะเลิกขับรถยนต์แล้ว ทำให้สำนักงานอัยการพิจารณาแล้วเห็นว่า ไม่เกิดประโยชน์อันใดหากจะฟ้องร้องดำเนินคดี

เจ้าชายฟิลิปทรงมีลายพระหัตถ์แสดงความขอโทษไปถึงหญิงผู้ได้รับบาดเจ็บคนหนึ่ง หลังอุบัติเหตุ โดยทรงอธิบายว่า แสงอาทิตย์ส่องเข้าพระเนตรของพระองค์ขณะขับรถบนถนนใกล้กับพระตำหนักแซนดริงแฮม ห่างจากลอนดอนขึ้นไปทางเหนือราว 100 กม.

ทั้งนี้ตามกฎหมายของอังกฤษ ไม่มีการจำกัดอายุผู้ขับขี่รถยนต์ แม้ว่าจะอายุเกิน 70 ปีแล้ว แต่ก็ต้องผ่านการตรวจสอบใบอนุญาตการขับขี่รถยนต์ในทุก 3 ปี และต้องแจ้งเจ้าหน้าที่เรื่องสุขภาพของผู้ขับขี่ด้วย

เครดิตภาพAP