ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ประกาศยกเลิกแผนการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูง เชื่อมต่อ 2 เมืองใหญ่ของรัฐ ลอสแอนเจลีส - ซานฟรานซิสโก โดยระบุค่าใช้จ่ายสูง และใช้เวลานานเกินไป

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลจีนกล่าวเมื่อวันพุธ ว่า รายงานของหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่การทูตจีนนัดพบเจรจากับฝ่ายค้านเวเนซุเอลาในกรุงวอชิงตัน เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของจีนในเวเนซุเอลานั้น เป็น 'ข่าวปลอม'

Read more

ต่างประเทศ

สมาชิกสหภาพแรงงานเบลเยี่ยมนัดผละงานประท้วงทั่วประเทศ เมื่อวันพุธ ส่งผลกระทบหนักต่อการขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะในเมืองหลวงกรุงบรัสเซลส์ ที่กำลังจะมีการประชุมรัฐมนตรีกลุ่มประเทศสมาชิกองค์การนาโต

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลศรีลังกาประกาศรับสมัครงานในตำแหน่ง 'เพชฌฆาต' 2 ตำแหน่ง หลังประธานาธิบดีเตรียมรื้อฟื้นบทลงโทษประหารชีวิตผู้ต้องหาคดียาเสพติดเป็นครั้งแรกในรอบ 43 ปี

Read more

ต่างประเทศ

คิง' สุนัขเพศผู้สายพันธุ์ไวร์ ฟ็อกซ์ เทอร์เรียร์ คว้ารางวัลชนะเลิศของการแสดงและประกวดสุนัขเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐ 'เวสต์มินสเตอร์ เคนเนล คลับ' ประจำปีนี้

Read more

ต่างประเทศ

บทความวิพากษ์วิจารณ์กองทัพปากีสถานซึ่งเขียนโดยนักเคลื่อนไหวท้องถิ่น หายไปจากหน้าหนึ่งของ 'เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส' ฉบับวางจำหน่ายในปากีสถาน

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลกัมพูชาแสดงความไม่พอใจอย่างหนัก หลังสหภาพยุโรปเริ่มกระบวนการพิจารณาเพื่อคว่ำบาตรทางการค้าระดับทวิภาคี ที่อุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มจะได้รับผลกระทบมากที่สุด

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียสั่งกลับมาเปิดศูนย์ดูแลผู้อพยพชั่วคราวบนเกาะคริสต์มาส หลังเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 100 ปี ที่รัฐบาลแพ้ฝ่ายค้านในการลงมติของสภาล่าง ซึ่งในครั้งนี้ว่าด้วยการแก้ไขร่างกฎหมายการแพทย์ฉุกเฉินให้แก่ผู้อพยพหรือผู้ลี้ภัย

Read more

ต่างประเทศ

คณะลูกขุนศาลแขวงรัฐบาลสหรัฐในนครนิวยอร์กมีมติให้นายวาคีน กุซแมน หรือ 'เอล ชาโป' เจ้าพ่อค้ายาเสพติดชื่อกระฉ่อนชาวเม็กซิกัน มีความผิดจริงในคดีค้ายาเสพติด และอาจต้องรับโทษจำคุกตลอดชีวิต

Read more

ต่างประเทศ

กลุ่มผู้ต้องสงสัยค้ายาเสพติดและผู้ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล กว่า 100 คน เตรียมเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่บังกลาเทศในสัปดาห์นี้ หลังจากทางการใช้มาตรการเด็ดขาดในการกวาดล้าง ตามอย่างสงครามยาเสพติดของฟิลิปปินส์

Read more