ข่าวตำรวจเตือนเจ้าชายฟิลิปขับรถไม่คาดซีทเบลท์ - kachon.com

ตำรวจเตือนเจ้าชายฟิลิปขับรถไม่คาดซีทเบลท์
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ว่า หนังสือพิมพ์หลายสำนักในอังกฤษแสดงภาพถ่าย ขณะที่เจ้าชายฟิลิป พระชนมพรรษา 97 พรรษา กำลังขับขี่รถยนต์ส่วนพระองค์คันใหม่ เมื่อวันเสาร์ ที่พระตำหนักซานดริงแฮม ในแคว้นนอร์ฟอล์ค ทางภาคตะวันออกของเกาะอังกฤษ ซึ่งดูเหมือนพระองค์จะไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ขณะขับขี่รถยนต์บนถนนสาธารณะ

โฆษกสำนักงานตำรวจแคว้นนอร์ฟอล์ค เผยว่า สำนักงานทราบเรื่องภาพถ่ายแล้ว และได้มีการส่ง "คำแนะนำที่เหมาะสม"ไปยังผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว นี่เป็นไปตามมาตรฐานของการตอบสนอง เมื่อได้รับแจ้งเหตุการละเมิดกฎหมาย

เมื่อวันพฤหัสบดี (17 ม.ค.) เจ้าชายฟิลิปทรงขับขี่รถยนต์เฉี่ยวชนกับรถยนต์ของประชาชนคันหนึ่ง บริเวณใกล้พระตำหนักซานดริงแฮม เป็นเหตุให้รถยนต์แลนด์ โรเวอร์ ของพระองค์พลิกตะแคงข้างถนน แต่พระองค์ไม่ได้รับอันตราย ขณะที่รถยนต์ของคู่กรณี คนขับขี่หญิงวัย 28 ปีมีแผลแตกที่หัวเข่าข้างหนึ่ง และผุ้โดยสารหญิงวัย 45 ปีบาดเจ็บที่ข้อมือ ในรถยนต์ยังมีเด็กทารกวัย 9 เดือนโดยสารมาด้วย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ในเวลาไม่นาน

ทางด้านโฆษกส่วนพระองค์เจ้าชายฟิลิป ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยเมื่อวันเสาร์ว่า เป็นเรื่องที่สำนักงานตำรวจแคว้นนอร์ฟอล์คจะจัดการ และต้องไปถามตำรวจในเรื่องนี้.

ภาพ - AP