ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ผลการสำรวจอัตราว่างงานของชาวอินเดียรอบล่าสุดพบว่าอยู่ในระดับสูงที่สุดในรอบ 45 ปี ถือเป็นทั้ง 'ความท้าทาย' และ 'แรงกดดัน' ครั้งใหญ่ของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ในขณะที่การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในเดือนพ.ค.นี้

Read more

ต่างประเทศ

เพียงวันเดียวหลังแขวะให้เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับ “กลับไปเรียนหนังสือมาใหม่” ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เชิญเจ้าหน้าที่ระดับสูงของประชาคมหน่วยข่าวกรองสหรัฐเข้าพบ เพื่อ “ทำความเข้าใจให้ตรงกัน”

Read more

ต่างประเทศ

ชาวออสเตรเลียรวมตัวประท้วงใน 2 เมืองใหญ่สุดของประเทศ เมื่อวันศุกร์ เรียกร้องให้รัฐบาลไทยปล่อยตัวนายฮาคีม อัล-อาไรบี นักฟุตบอลชาวบาห์เรน ที่มีสถานะผู้ลี้ภัยในออสเตรเลีย และถูกทางการไทยควบคุมตัวไว้

Read more

ต่างประเทศ

อุณหภูมิเฉลี่ยของออสเตรเลียเมื่อเดือนม.ค. ที่ผ่านมา ถือว่าร้อนที่สุดเป็นประวัติการณ์ คือสูงเกิน 30 องศาเซลเซียสตลอดทั้งเดือน และมีอยู่วันหนึ่งที่อุณหภูมิสูงถึงเกือบ 50 องศาเซลเซียส

Read more

ต่างประเทศ

จำนวนผู้เสียชีวิตจากอิททธิพลของมวลอากาศเย็นจัด ซึ่งแผ่ลงจากขั้วโลกเหนือมาปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ทางตอนบนของสหรัฐในสัปดาห์นี้ เพิ่มเป็นเกิน 20 คนแล้ว

Read more

ต่างประเทศ

สหประชาชาติยืนยันความพร้อมในการเพิ่มการมอบความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมให้แก่เวเนซุเอลา ตามคำร้องของนายฮวน กวยโด ผู้นำฝ่ายค้าน แต่ 'ตามหลักกฎหมายระหว่างประเทศ' ต้องได้รับการยินยอมจากประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโรเช่นกัน

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่าเขามีความพึงพอใจอย่างมาก เมื่อได้รับคำยืนยันโดยตรงจากผู้แทนระดับสูงของรัฐบาลปักกิ่ง ว่าจีนจะกลับมานำเข้าถั่วเหลืองจากสหรัฐ 'มากขึ้น'

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน เรียกร้องกลับคืนสู่ 'ความสามัคคีปรองดอง' ขณะให้กรต้อนรับเจ้าผู้ครองนครรัฐกาตาร์ ในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันพฤหัสบดี ท่ามกลางความขัดแย้งยืดเยื้อระหว่างกาตาร์กับ 4 รัฐพันธมิตรอาหรับ นำโดยซาอุดีอาระเบีย

Read more

ต่างประเทศ

นักการเมืองอินโดนีเซียหลายสิบคนที่เคยถูกจำคุกในคดีทุจริต ยื่นใบสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.และสมาชิกสภาท้องถิ่น จากการเปิดเผยของกกต.อินโดนีเซีย เมื่อวันพฤหัสบดี ขณะที่ประเทศประชาธิปไตยขนาดใหญ่อันดับ 3 ของโลก กำลังจะมีการเลือกตั้งแห่งชาติครั้งใหม่ ช่วงกลางเดือน เม.ย.

Read more