ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

รัฐบาลแคนาดาประกาศเมื่วอันพุธ จะลดจำนวนเจ้าหน้าที่การทูตประจำคิวบาลงครึ่งหนึ่ง หลังจากเจ้าหน้าที่ล้มป่วยอีกราย ทำให้จำนวนชาวแคนาดาที่ป่วยด้วยอาการลึกลับในคิวบา เพิ่มเป็น 14 รายนับตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2560

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทต่อเรือขนาดใหญ่ที่สุดของโลก 'ฮุนได เฮฟวี่ อินดัสตรีส์' ของเกาหลีใต้ บรรลุข้อตกลงที่จะถือครองหุ้นส่วนใหญ่ของ แดวู บริษัทต่อเรือยักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของโลก ของเกาหลีใต้เช่นกัน จากรัฐบาล

Read more

ต่างประเทศ

2 นักเคลื่อนไหวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ติดค้างอยู่ในสนามบินชานกรุงไทเปนานกว่า 4 เดือน ได้รับอนุญาตให้พักอาศัยอยู่ในไต้หวันเป็นการชั่วคราวแล้ว

Read more

ต่างประเทศ

กองทัพฟิลิปปินส์ปฏิบัติการตามคำสั่งของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต ด้วยการโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายหลายแห่งบนเกาะมินดาเนา หลังข้อมูลข่าวกรองยืนยันว่าเป็นฐานที่มั่นของกองโจร 'อาบู ไซยาฟ'

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของอียูยืนยันไม่มีการเจรจาเรื่องเบร็กซิตอีกต่อไป หลังสภาสามัญในกรุงลอนดอนต้องการให้รัฐบาลสหราชิาณาจักรหาทางคุยกับสหภาพยุโรปอีกครั้ง

Read more

ต่างประเทศ

สุลต่านอับดุลเลาะห์ที่ 2 แห่งรัฐปะหัง ทรงประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้นเป็นสมเด็จพระราชาธิบดีพระองค์ที่ 16 แห่งมาเลเซีย

Read more

ต่างประเทศ

คณะผู้แทนระดับสูงด้านนโยบายการค้าของสหรัฐและจีนพบหารือกันที่กรุงวอชิงตัน ในช่วง 1 เดือนสุดท้ายก่อนครบเส้นตาย 'สงบศึกการค้า 90 วัน' และคดีความของบริษัทหัวเว่ย

Read more

ต่างประเทศ

ทางการรัฐเทกซัสประหารชีวิตผู้ต้องหาซึ่งสังหารตำรวจระหว่างเหตุจี้ปล้นเมื่อ 21 ปีที่แล้ว นับเป็นการประหารชีวิตนักโทษคนแรกของอเมริกาในปีนี้

Read more

ต่างประเทศ

นายฮวน กวยโด ลงพื้นที่ในกรุงการากัสเพื่อนำการเดินขบวนประท้วงขับไล่รัฐบาลเวเนซุเอลาชุดปัจจุบัน ด้านสหรัฐประกาศจะติดตามยึดทรัพย์สินของประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ขณะที่มีรายงานเครื่องบินของรัสเซียอาจขนทองคำบางส่วนออกจากเวเนซุเอลา

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของสหรัฐควร 'กลับไปเรียนหนังสือมาใหม่' จากการมีความคิดเห็นแตกต่างจากเขาแทบทุกเรื่องในด้านความมั่นคงระหว่างประเทศ

Read more