ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

คณะหัวหน้าหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐภายใต้การนำของสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงทรรศนะต่อคณะกรรมาธิการของวุฒิสภา โต้แย้งกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ 'ในหลายประเด็น' เกี่ยวกับสถานการณ์โลก

Read more

ต่างประเทศ

ศาลฎีกาของเวเนซุเอลาห้ามนายฮวน กวยโด ผู้นำฝ่ายค้านเดินทางออกนอกประเทศ และอายัดบัญชีเงินฝากทั้งหมด แต่สหรัฐ 'มอบอำนาจ' ให้กวยโดดูแลบัญชีเงินฝากของรัฐบาลการากัสที่มีอยู่ในสหรัฐ

Read more

ต่างประเทศ

ศาลสูงของแคนาดาเลื่อนพิจารณาคำร้องของรัฐบาลวอชิงตัน ซึ่งต้องการให้รัฐบาลออตตาวาเนรเทศผู้บริหารระดับสูงและทายาทคนโตของบริษัทหัวเว่ยไปดำเนินคดีที่สหรัฐออกไปอีก 1 เดือน

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีอิสราเอลเผยเมื่อวันอังคาร ว่า อิสราเอลถูกอิหร่าน ประเทศศัตรูตัวฉกาจ โจมตีไซเบอร์เป็นประจำ และรัฐชาวยิวต้องสกัดกั้นทุกวัน

Read more

ต่างประเทศ

คนงานค่าจ้างต่ำบังกลาเทศ ของบริษัทตัดเย็บเสื้อผ้าแบรนด์ดังของโลก ถูกนายจ้างไล่ออกเกือบ 5,000 คน ฐานเข้าร่วมการประท้วงเรียกร้องขึ้นค่าแรง จนกลายเป็นความรุนแรงในเดือนนี้

Read more

ต่างประเทศ

สายการบิน ออล นิปปอน แอร์เวย์ หรือ เอเอ็นเอ ของญี่ปุ่น ตัดสินใจสั่งซื้อเครื่องบินโดยสารใหม่อีก 48 ลำ จาก 2 ค่ายผู้ผลิตอากาศยานยักษ์ใหญ่ของโลกคือ โบอิ้งของสหรัฐ และแอร์บัสของยุโรป กำหนดส่งมอบระหว่างปี พ.ศ. 2564 - 2568

Read more

ต่างประเทศ

ทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เผยเมื่อวันอังคารว่า ได้ยื่นคำร้องต่อองค์การการค้าโลก (ดับเบิลยูทีโอ) ให้ดำเนินการ หลังจากกาตาร์สั่งห้ามสินค้ายูเออี นับเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุด ของความเป็นปรปักษ์ระหว่าง 2 ประเทศเพื่อนบ้านแห่งอ่าวเปอร์เซีย

Read more

ต่างประเทศ

ทางการจีนดำเนินประหารชีวิตนักโทษชายรายหนึ่งเมื่อวันอังคาร หลังก่อเหตุขับรถยนต์พุ่งชนประชาชนเสียชีวิต 15 ศพ ในย่านใจกลางเมืองในมณฑลหูหนาน เมื่อ 4 เดือนก่อน

Read more

ต่างประเทศ

พรรครัฐบาลพลเรือนเมียนมาเสนอการตั้งคณะทำงานเพื่อแก้ไข “บางมาตรา” ของรัฐธรรมนูญฉบับปี 2551 ที่เขียนโดยกองทัพ ความเคลื่อนไหวที่มีแนวโน้มสร้างความตึงเครียดให้กับทั้งสองฝ่าย

Read more

ต่างประเทศ

การจัดอันดับการทุจริตคอร์รัปชันของประเทศต่างๆ ทั่วโลกในรอบปี พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา โดยองค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติ (ทีไอ) ปรากฎว่า ประเทศที่มีการคอร์รัปชันน้อยที่สุดในโลกคือเดนมาร์ก ตามด้วยนิวซีแลนด์ ส่วนทุจิตมากที่สุดได้แก่โซมาเลีย ตามด้วยซีเรีย ส่วนไทยคะแนนลดลงจากปีก่อนหน้า 1 คะแนน แต่อันดับลดลง 3 อันดับ

Read more