ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คน จากอิทธิพลของมวลอากาศเย็นจัดรุนแรงจากขั้วโลกเหนือ ซึ่งกำลังปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ทางตอนบนและตะวันออกของสหรัฐ

Read more

ต่างประเทศ

ห้องปฏิบัติการเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ของรัฐบาลญี่ปุ่น ใกล้เมืองหลวงกรุงโตเกียว ตรวจพบการรั่วไหลของรังสีในแผนกดูแลพลูโตเนียม แต่โชคดีที่ไม่มีคนงานรายใดสัมผัส

Read more

ต่างประเทศ

ชาวอินโดนีเซียทึ่ง ทุเรียน 2 ลูกถูกขายไปในราคาเท่ากัน ลูกละ 14 ล้านรูเปียห์ (31,265 บาท) ในจังหวัดชวาตะวันตก ถือเป็นราคาสูงเป็นประวัติการณ์ของท้องถิ่น ชาวโลกออนไลน์แดนอิเหนาแชร์ภาพว่อน ส่วนประชาชนที่อยู่ใกล้แห่ไปถ่ายภาพเซลฟี่เป็นที่ระลึก

Read more

ต่างประเทศ

หน่วยงานผู้อพยพขององค์การสหประชาชาติเผยเมื่อวันพุธ ว่า หน่วยกู้ภัยพบผู้เสียชีวิตแล้ว 30 ศพ หลังจากผู้อพยพประมาณ 130 คนสูญหาย เมื่อเรือโดยสาร 2 ลำล่มจมลงใต้ทะเล นอกชายฝั่งจิบูตี ประเทศทางตะวันออกเฉียงเหนือของทวีปแอฟริกา เมื่อวันอังคาร

Read more

ต่างประเทศ

การประกวดเทพีสาวงามในงานเทศกาลชนเผ่าทั่วเมียนมาประจำปี พ.ศ. 2562 ในเมืองย่างกุ้ง ปรากฎว่าสาวงามวัย 25 ปี ตัวแทนรัฐกะฉิ่น ทางภาคเหนือ คว้ามงกุฎไปครอง ด้วยความสวยและคำตอบโชว์วิสัยทัศน์ชนะใจกรรมการตัดสิน

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียส่งจดหมายถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย เรียกร้องให้ปล่อยตัวนักฟุตบอลชาวบาห์เรนที่มีสถานะผู้ลี้ภัยในออสเตรเลีย และถูกทางการไทยควบคุมตัวนานกว่า 2 เดือน และอย่าส่งตัวกลับประเทศตามคำร้องขอของรัฐบาลบาห์เรน

Read more

ต่างประเทศ

คนร้ายขว้างระเบิดมือใส่มัสยิดหมู่บ้านชนบท ในจังหวัดซัมบวงกา ทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาวคริสต์ มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ และบาดเจ็บอีก 4 คน เมื่อรุ่งสางวันพุธ ทางการหวั่นลุกลามเป็นความขัดแย้งทางศาสนา เหตุเกิดขึ้นเพียง 3 วันหลังจากเกิดเหตุระเบิดโจมตีโบสถ์คริสต์ บนเกาะใกล้เคียง มีผู้เสียชีวิต 21 ศพ

Read more

ต่างประเทศ

ทางการสหรัฐเตือนภัยประชาชนในฝั่งตะวันออกของประเทศให้เตรียมรับมือกับอิทธิพลของมวลอากาศเย็นจัด โดยอุณหภูมิที่เมืองชิคาโกลดลงต่ำกว่า -50 องศาเซลเซียส เย็นยิ่งกว่าทวีปแอนตาร์กติกา

Read more

ต่างประเทศ

พนักงานสอบสวนของบราซิลจับกุมผู้ต้องสงสัยกลุ่มแรก 5 คน ฐานมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุเขื่อนภายในเหมืองแร่เหล็กขนาดใหญ่พังถล่ม ในรัฐทางตะวันออกของบราซิล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และจำนวนผู้เสียชีวิต 'อาจมากกว่า 300 คน'

Read more