ข่าวเหยื่อท่อส่งน้ำมันระเบิดเม็กซิโกเพิ่ม 66 ศพ - kachon.com

เหยื่อท่อส่งน้ำมันระเบิดเม็กซิโกเพิ่ม 66 ศพ
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากรัฐอีดัลโกประเทศเม็กซิโกเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ว่า นายโอมาร์ ฟายัด ผู้ว่าการรัฐอีดัลโกทางตอนกลางของเม็กซิโกเปิดเผยว่า เหตุระเบิดและเพลิงลุกไหม้ท่อส่งน้ำมันในรัฐอีดัลโกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 66 ศพแล้ว และมีบาดเจ็บอีก 76 คน
จากคำบอกเล่าของพยานระบุว่า มีผู้คนจำนวนมากฉกฉวยเอากระป๋องและถังเพื่อไปตักน้ำมันที่รั่วออกมาจากท่อส่งน้ำมันที่รั่วไหลออกมาจนเกิดการระเบิดรุนแรง ส่วนคลิปวิดีโอที่เผยแพร่หลังเหตุการณ์แสดงให้เห็นว่าผู้คนต้องเผ่นหนีจากที่เกิดเหตุอย่างชุลมุน บ้างก็ร้องขอความช่วยเหลือหลังเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วราวกับไฟบรรลัยกัลป์พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าในเมืองตลาฮีลัวปันรัฐอีดัลโก ห่างจากกรุงเม็กซิโกซิตี้ขึ้นไปทางเหนือ 105 กม.
โศกนาฏกรรมเลวร้ายเกิดขึ้นในช่วงที่รัฐบาลเม็กซิโกกำลังทำสงครามต่อต้านการลักขโมยน้ำมัน ซึ่งเป็นปัญหาให้รัฐต้องสูญเสียรายได้มากถึง 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2560
ส่วนประธานาธิบดีอังเดรส มานูเอล โลเปซ แห่งเม็กซิโก เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาและกล่าวว่า รู้สึกเศร้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการระเบิดท่อส่งน้ำมัน และขอให้รัฐบาลดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในรัฐอีดัลโกด้วย ซึ่งทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่น รถดับเพลิงของบริษัทน้ำมันได้เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยนำส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนเพลิงไหม้นั้นเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว

เครดิตภาพAFP