ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

กระทรวงกลาโหมเวเนซุเอลาสั่งทหารเพิ่มการตรึงกำลังตามแนวพรมแดนทุกแห่ง โดยเฉพาะที่ติดกับโคลอมเเบีย และปิดพรมแดนที่ใกล้กับเกาะกือราเซา เพื่อป้องกัน 'การละเมิดอธิปไตย' ในขณะที่สหรัฐเพิ่มแรงกดดันด้วยการนำสิ่งองบรรเทาทุกข์จำนนวนมากมารอไว้ที่ชายแดน

Read more

ต่างประเทศ

เรปโซล บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของสเปน ประกาศการค้นพบแหล่งก๊าซธรรมชาติขนาดใหญ่ ในจังหวัดสุมาตราใต้ของอินโดนีเซีย ร่วมกับ 2 บริษัทหุ้นส่วนคือ เปโตรนาสของมาเลเซีย และมิตซุย ออยล์ เอ็กโปลเรชั่น (โมเอโกะ) ของญี่ปุ่น

Read more

ต่างประเทศ

นักออกแบบแฟชั่นชื่อดังชาวเยอรมัน 'คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์' ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ 'ชาแนล' และ 'เฟนดี' เสียชีวิตแล้วเมื่อวันอังคาร ด้วยวัย 85 ปี จากการเปิดเผยของแหล่งข่าวในบริษัทชาแนลแห่งฝรั่งเศส

Read more

ต่างประเทศ

เดือนหน้ามาเลเซียจะยกเลิกข้อห้ามทำเหมืองแร่บ็อกไซต์ ที่บังคับใช้มานาน 3 ปี แม้จะมีเสียงเตือนว่าอาจสร้างความเสียหายร้ายแรงต่อสิ่งแวดล้อม

Read more

ต่างประเทศ

ฮอนด้า มอเตอร์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของโลกแห่งญี่ปุ่น ประกาศจะปิดโรงงานผลิตที่มีอยู่แห่งเดียวในอังกฤษ ในปี พ.ศ. 2564 ลอยแพคนงาน 3,500 คน แต่ผู้บริหารบริษัทยันความเคลื่อนไหวไม่เกี่ยวข้องกับเบร็กซิต

Read more

ต่างประเทศ

จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคหัดในฟิลิปปินส์ตั้งแต่ต้นเดือนนี้เพิ่มอย่างรวดเร็วเป็นอย่างน้อย 136 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็กซึ่งไม่ได้ฉีดวัคซีน

Read more

ต่างประเทศ

สำหรับชาวเมืองอิสตันบูลในตุรกี สุนัขและแมวถือเป็น 'เพื่อนสี่ขา' ที่ต้องได้รับการดูแล แม้จะไม่มีเจ้าของก็ตาม โดยถือเป็นภารกิจของหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ในนาม 'เวตบัส' ( Vetbus )

Read more

ต่างประเทศ

ทางการเฮติจับกุมกลุ่มชายต้องสงสัย 8 คน ในจำนวนนี้อย่างน้อย 5 คนเป็นชาวอเมริกัน ขณะที่สถานการณ์ประท้วงขับไล่รัฐบาลยังคงยืดเยื้อและรุนแรง

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลสิงคโปร์เผยร่างแผนงบประมาณประจำปี 2562 ที่งบประมาณด้านความมั่นคงจะเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยเป็น 30% ของรายจ่ายทั้งหมด ตามสถานการณ์โลกที่ตึงเครียดมากขึ้น

Read more

ต่างประเทศ

ผู้ก่อตั้งหัวเว่ยยืนยันว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากจีนแห่งนี้จะยังคงอยู่ต่อไป แม้เผชิญกับแรงเสียดทานอย่างหนักจากสหรัฐและพันธมิตร แต่สิ่งนั้น 'ไม่สามารถทำอะไรได้'

Read more