ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่พบวัตถุไวไฟจำนวนมากเก็บไว้ในอาคารที่อยู่อาศัยในกรุงธากาของบังกลาเทศซึ่งเกิดเพลิงไหม้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 70 ศพและบาดเจ็บ 50 คน

Read more

ต่างประเทศ

นางเคลลี่ คราฟท์ ทูตสหรัฐประจำแคนาดาก้าวขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่ได้รับการคาดหมายว่าจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตสหรัฐประจำองค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น)

Read more

ต่างประเทศ

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงบริเวณพรมแดนเปรูกับเอกวาดอร์เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.5 แมกนิจูด เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลเมียนมาเชิญชวนผู้ประกอบการต่างชาติเพิ่มการลงทุนในรัฐยะไข่ โดยกล่าวด้วยว่าประชาคมโลก 'ให้ความสำคัญ' กับ 'แง่มุมเดียว'

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลนิวเดลีประกาศยุติข้อตกลงแบ่งปันน้ำร่วมกับปากีสถาน จากกรณีพิพาทล่าสุดเรื่องเหตุก่อการร้ายในดินแดนแคชเมียร์ฝั่งอินเดีย ซี่งรัฐบาลอิสลามาบัดยืนปรานปฏิเสธมีส่วนเกี่ยวข้อง

Read more

ต่างประเทศ

'ผึ้งยักษ์วอลเลส' ซึ่งเป็นผึ้งขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ปรากฏตัวที่ป่าแห่งหนึ่งบนเกาะโมลุกกะของอินโดนีเซีย หลังนักวิทยาศาสตร์ไม่พบมันอีกนับตั้งแต่ปี 2524 จนคิดว่าอาจสูญพันธุ์ไปแล้ว

Read more

ต่างประเทศ

มณฑลไหหลำที่อยู่ทางใต้สุดของจีนประกาศแผนการเตรียมเลิกใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว และพลาสติกที่ไม่ใช่แบบชีวภาพ ภายในปี 2568

Read more

ต่างประเทศ

ยานสำรวจ 'ฮายาบุสะ-2' ขององค์การอวกาศญี่ปุ่น สามารถลงจอดด้วยตัวเองบนพื้นผิวของดาวเคราะห์น้อยที่ติดตามมานานถึง 4 ปี หลังปล่อยคู่ยานลูกลงไปสำรวจพื้นที่ก่อนเมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้ว

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลเปียงยางยื่นเรื่องต่อสหประชาชาติ เพื่อขอรับความช่วยเหลือด้านอาหารเพิ่มเติม 1 สัปดาห์ก่อนถึงการประชุมร่วมกันครั้งที่ 2 ระหว่างผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือกับประธานาธิบดีสหรัฐ

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ประกาศปิดพรมแดนของเวเนซุเอลาที่ติดกับบราซิล ท่ามกลาง 'แรงกดดันอย่างหนัก' จากสหรัฐในการลำเลียง 'สิ่งของบรรเทาทุกข์' ข้ามพรมแดน

Read more