ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

โรงพยาบาลในเมืองจีนหันมาใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้าสำหรับคนที่นัดพบหมอในโรงพยาบาลแต่กลับนำใบนัดไปขายต่อเพื่อหาเงินเข้ากระเป๋าอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย นับเป็นการใช้เทคโนโลยีล่าสุดในการควบคุมอย่างเคร่งครัดในประเทศที่ปกครองด้วยพรรคคอมมิวนิสต์ที่มีประชากรมากถึง 1,400 ล้านคน

Read more

ต่างประเทศ

เครื่องบินขนส่งแบบโบอิ้ง 767 ของสายการบินแอตลาสมุ่งหน้าจะไปเมืองฮุสตันในรัฐเท็กซัสของสหรัฐ แต่ประสบอุบัติเหตุตกในอ่าวทรินิตี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คาดเสียชีวิต 3 ศพ

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีมาเลเซียเรียกร้องกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อป้องกันการแทรแซงจากบรรดามหาอำนาจ โดยยกตัวอย่างสถานการณ์ในตะวันออกกลาง

Read more

ต่างประเทศ

จำนวนคนงานไร่ชาในรัฐอัสสัมของอินเดียซึ่งดื่มเหล้าเถื่อน เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มเป็นมากกว่า 130 คน และยังมีอีกมากกว่า 200 คนต้องพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

Read more

ต่างประเทศ

สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานทรงแต่งตั้งเจ้าหญิงรีมา บินต์ บันดาร์ เป็นเอกอัครราชทูตประจำสหรัฐ สร้างประวัติศาสตร์เป็นสตรีชาวซาอุดีอาระเบียคนแรกซึ่งได้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว

Read more

ต่างประเทศ

กองทัพเมียนมายืนยันไม่ต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากความเปลี่ยนแปลงนั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อมาตราที่ถือเป็น 'แก่นสาร' หรือ 'สาระสำคัญ'

Read more

ต่างประเทศ

บรรยากาศบริเวณชายแดนของเวเนซุเอลาทั้งที่ติดกับโคลอมเบียและบราซิลเป็นไปอย่างตึงเครียด เมื่อนายฮวน กวยโด ซึ่งแอบข้ามแดนไปยังโคลอมเบียสำเร็จ พยายามขนสิ่งของบรรเทาทุกข์จากสหรัฐกลับมา ท่ามกลางการสกัดกั้นของกองทัพเวเนซุเอลา

Read more

ต่างประเทศ

นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ โดยสารรถไฟขบวนพิเศษจากกรุงเปียงยาง เพื่อไปร่วมการประชุมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ที่กรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม

Read more

ต่างประเทศ

ชาย 2 คนที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ และนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ปรากฏตัวที่กรุงฮานอย เมื่อวันศุกร์ สร้างความฮือฮาแก่ประชาชนที่เข้ามาขอถ่ายภาพด้วย ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ทางการเวียดนามคุมตัวกลับโรงแรมที่พัก และสั่งห้ามออกมาเพ่นพ่าน

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโอมาร์ อัล-บาชีร์ ของซูดาน ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศ และยุบรัฐบาล เมื่อวันศุกร์ ในความพยายามปราบปรามการประท้วงขับไล่ของประชาชน

Read more