ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

มว.กระทรวงการต่างประเทศปากีสถานไม่เข้าร่วมการประชุมขององค์การความร่วมมืออิสลาม ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประท้วงที่มีการเชิญอินเดียซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกมาประชุมด้วย

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทหัวเว่ยซื้อโฆษณาเต็มหน้าในหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐหลายฉบับ เรียกร้องชาวอเมริกัน “อย่าเชื่อทุกอย่างที่ได้ยิน” หลังก่อนหน้านั้นไม่นานผู้ก่อตั้งบริษัทยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อตะวันตกเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี

Read more

ต่างประเทศ

นายไมค์ ปอมเปโอ รมว.กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ยืนยัน 'พันธะ' ของรัฐบาลวอชิงตัน ในการคุ้มครองฟิลิปปินส์จากการเผชิญหน้าทางทหารในทะเลพิพาทกับจีน

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านนโยบายต่างประเทศของเกาหลีเหนือยืนยันว่า รัฐบาลเปียงยางจะไม่ปรับเปลี่ยนท่าที และไม่ประสงค์เจรจากับรัฐบาลสหรัฐของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์อีก แม้อีกฝ่ายพยายามผลักดันให้เกิดการพบหารือครั้งใหม่

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลวอชิงตันพร้อมมอบเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 31 ล้านบาท ให้บุคคลหรือหน่วยงานแห่งใดก็ตาม ซึ่งสามารถแจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุมนายฮัมซา บิน ลาเดน บุตรชายของนายโอซามา บิน ลาเดน

Read more

ต่างประเทศ

กองทัพอินเดียยืนยันยังคงอยู่ในสถานะ 'เตรียมพร้อมขั้นสูงสุด' แม้ปากีสถานประกาศจะปล่อยตัวเชลยนักบิน 'ภายในวันศุกร์ที่ 1 มี.ค.นี้' ที่จุดผ่านแดนทางเหนือของแคชเมียร์

Read more

ต่างประเทศ

สหรัฐและรัสเซียร่วมด้วยจีนซึ่งต่างใช้สิทธิ์ในฐานะสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ วีโต้ญัตติของอีกฝ่าย เกี่ยวกับการแก้ไขวิกฤติการเมืองและมนุษยธรรมในเวเนซุเอลา

Read more

ต่างประเทศ

เหตุโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายซุกซ่อนในรถยนต์เป้าหมายโรงแรมในกรุงโมกาดิชูเมืองหลวงของโซมาเลียเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คร่าชีวิตผู้คนไป 10 ศพและบาดเจ็บ 20 คน ฝีมือกลุ่มหัวรุนแรงอัล ชาบับ

Read more

ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือยอมรับว่าได้ยื่นข้อเสนอจริงในระหว่างการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐกับเกาหลีเหนือโดยขอให้มีการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือบางส่วนเท่านั้น ซึ่งผลการหารือก็จบลงโดยไม่มีการทำข้อตกลงใดๆ

Read more

ต่างประเทศ

แม้โตเกียวจะเป็นสวรรค์สำหรับคนสูบบุหรี่ แต่ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นในปีหน้า ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ออกระเบียบเคร่งครัดห้ามสูบบุหรี่ทั้งในและนอกสนาม

Read more