ข่าว"ความหวังริบหรี่" พบผู้รอดชีวิตเหตุเรือล่มกลางดานูบ - kachon.com

"ความหวังริบหรี่" พบผู้รอดชีวิตเหตุเรือล่มกลางดานูบ
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ว่าสำนักงานตำรวจกรุงบูดาเปสต์รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี เกี่ยวกับความคืบหน้าหลังเกิดเหตุเรือเฟอร์รีนำกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ล่องชมแม่น้ำดานูบ ประสบเหตุชนเข้ากับเรือสำราญลำใหญ่กว่า ส่งผลให้เรือของกลุ่มนักท่องเที่ยวจากเอเชียเป็นฝ่ายอับปาง เมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวกัปตันเรือสำราญ "ไวกิ้ง ไซน์" ซึ่งเป็นชาวยูเครนวัย 64 ปีไว้เพื่อสอบปากคำ ก่อนต่อมาได้แจ้งข้อหาควบคุมพาหนะในการสัญจรทางน้ำโดยประมาท เป็นเหตุให้เกิดโศกนาฏกรรมซึ่งมี "ผู้เสียชีวิตจำนวนมาก"

ขณะเดียวกัน หน่วยกู้ภัยค้นพบเรือนำเที่ยวของกลุ่มนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้แล้ว คือเรือ "เมอร์เมต" เป็นเรือ 2 ชั้น จมอยู่ก้นแม่น้ำดานูบไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนัก ซึ่งอยู่ใต้สะพานใกล้กับอาคารรัฐสภาของฮังการี และเจ้าหน้าที่ใช้เครนยกตัวเรือขึ้นมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ทุกฝ่ายยอมรับ "ความหวังริบหรี่" ในการค้นพบผู้สูญหายอีก 21 คน หลังพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 7 คน ด้านนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ 7 คนซึ่งรอดชีวิตเคราะห์ดีไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังอยู่ในอาการตื่นตระหนกและเสียขวัญ โดยบางคนเปิดเผยด้วยว่ากระแสน้ำเชี่ยวและแรงมาก ทั้งนี้ ผู้โดยสารบนเรือประกอบด้วยกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ 33 คน และพนักงานบนเรือ 2 คน
 


ด้านนายกรัฐมนตรีวิกเตอร์ ออร์บาน ผู้นำฮังการี ส่งสาส์นข้อความแสดงความเสียใจอย่างสูงสุดถึงประธานาธิบดีมุน แจ-อิน ผู้นำเกาหลีใต้ ซึ่งตอบกลับว่ารัฐบาลโซลประสานงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลฮังการีในเรื่องนี้ ส่วนสื่อของเกาหลีใต้รายงานงานว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายบางส่วนทยอยเดินทางไปยังฮังการีแล้ว เช่นเดียวกับนางคัง คยอง-ฮวา รมว.กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ และทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยชุดพิเศษของรัฐบาลโซล.

เครดิตภาพ : REUTERS