ข่าวปรับยอดนับซ้ำเหยื่อระเบิดศรีลังกา - kachon.com

ปรับยอดนับซ้ำเหยื่อระเบิดศรีลังกา
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโคลัมโบประเทศศรีลังกาเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ว่า แถลงการณ์ของกระทรวงสาธารณสุขของศรีลังการะบุว่า เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ได้ทำการตรวจชันสูตรศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จากเหตุโจมตีด้วยระเบิดโบสถ์และโรงแรมหรูในประเทศศรีลังกาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พบว่า หลายศพที่เสียชีวิตในเหตุโจมตีถูกนับซ้ำมากกว่าหนึ่งครั้ง ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตลดลง 106 ศพ จากเดิม 359 ศพเหลือ 253 ศพ หลังตรวจชันสูตรและพิสูจน์ดีเอ็นเอ
รัฐบาลศรีลังการะบุว่าเป็นฝีมือของกลุ่มหัวรุนแรงท้องถิ่นที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งคนร้ายใช้ระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีโรงแรมหรูที่มีนักท่องเที่ยวต่างงชาติหนาแน่นและโบสถ์ที่มีชาวคริสต์ไปร่วมพิธีในวันอีสเตอร์
อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขของศรีลังกายังไม่ได้แจกแจงว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติจำนวนเท่าใดและคนท้องถิ่นจำนวนเท่าใด แต่ก่อนหน้านี้กระทรวงการต่างประเทศศรีลังกาแจ้งว่า ศพผู้เสียชีวิต 40 ศพเป็นชาวต่างชาติ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีจำนวน 485 คน แต่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 149 คนเมื่อนับถึงเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยที่เหลือนั้นได้รับการรักษาพยาบาลแล้ว แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

เครดิตภาพAFP