ข่าวเจ้าหน้าที่อุทยานเผยภาพเซลฟี่กอริลลา - kachon.com

เจ้าหน้าที่อุทยานเผยภาพเซลฟี่กอริลลา
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ว่า ภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นถึงลิงกอริลลาเพศเมีย 2 ตัวเป็นลิงกำพร้า โพสท่าให้ถ่ายเซลฟี่คล้ายกับคน เช่น ยืนตัวตรงดูผ่อนคลายและยังหันหน้ามามองกล้องด้วย ภาพนี้ถ่ายที่เขตอุทยานแห่งชาติวิรุงกา สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ภาพนี้ถูกเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็วในโซเชียลมีเดีย นับตั้งแต่ทางอุทยานแห่งชาติวิรุงกานำภาพออกเผยแพร่ในไอจีและเฟซบุ๊คในสัปดาห์นี้
นายมาติเยอร์ ชามาวู เจ้าหน้าที่พิทักษ์สัตว์ป่าที่ศูนย์รับเลี้ยงกอริลลาภูเขากำพร้าเซงค์เวกเวของอุทยานแห่งชาติวิรุงกา กล่าวว่า ขณะนั้นเขาออกไปเดินเล่นพร้อมกับกอริลลา2 ตัวคือ เอ็นดาคาซีและเอ็นดีซี แล้วเห็นเป็นโอกาสที่จะได้ถ่ายเซลฟี่ เพราะเราปล่อยมัน พวกมันจึงดูผ่อนคลาย แต่พวกมันก็ยังระวังว่าเกิดอะไรขึ้น จึงยืนตัวตรง เขาจึงโทรศัพท์ของเขาขึ้นมา เพราะไม่อยากเสียโอกาสถ่ายภาพเอาไว้และยังเป็นภาพที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย ขณะนั้นลิงกอริลลา 2 ตัวเมื่อเห็นว่าเขาเอาโทรศัพท์ออกมา พวกมันก็หยุดทำสิ่งที่พวกมันทำอยู่ มองและจ้องดูกล้อง
เอ็นดาคาซีและเอ็นดีซี ลิงกอริลลาเพศเมีย 2 ตัว ถูกเลี้ยงโดยเจ้าหน้าที่พิทักษ์สัตว์ป่าที่ศูนย์ฯมาตั้งแต่ปี 2550 ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ส่วนเขตอุทยานแห่งชาติวิรุงกาตั้งอยู่บนภูเขาทางตอนกลางของทวีปแอฟริกา เป็นที่อาศัยของกอริลลาภูเขากว่าครึ่งที่เป็นกำพร้า สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์เพราะถูกล่าและความขัดแย้งของมนุษย์

เครดิตภาพREUTERS