ข่าวศรีลังกาผงะ!พบระเบิดอีกเกือบ90ลูกในโคลัมโบ - kachon.com

ศรีลังกาผงะ!พบระเบิดอีกเกือบ90ลูกในโคลัมโบ
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ว่า เกิดการระเบิดขึ้นในรถตู้ ที่จอดอยู่ใกล้โบสถ์คริสต์แห่งหนึ่ง ในกรุงโคลัมโบ เมื่อวันจันทร์ โดยโบสถ์แห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่คนร้ายโจมตีด้วยระเบิด มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมากเมื่อ 1 วันก่อนหน้านี้ โดยการระเบิดครั้งใหม่เกิดขึ้นขณะที่ทีมงานเก็บกู้ระเบิดของหน่วยคอมมานโด (เอสทีเอฟ) และกองทัพอากาศศรีลังกาพยายามจะถอนชนวน หลังได้รับแจ้งว่า มีผู้พบระเบิดซุกซ่อนในรถตู้คันนี้

ขณะเดียวกันมีรายงาน เจ้าหน้าที่ตรวจพบระเบิดอีก 87 ลูก ที่สถานีรถโดยสารแห่งหนึ่งในกรุงโคลัมโบ เมื่อวันจันทร์ โดยเชื่อว่าเป็นระเบิดของคนร้ายกลุ่มเดียวกับที่ลงมือโจมตีโบสถ์คริสต์และโรงแรมเมื่อวันอาทิตย์ แถลงการณ์ของสำนักงานตำรวจโคลัมโบ ระบุว่า พบระเบิดที่สถานีรถโดยสารเอกชนบาสเตียน มาวาธา โดยระเบิด 12 ลูกวางกระจัดกระจายบนพื้น ส่วนอีก 75 ลูกอยู่ในถังขยะ
ทางด้านนายรชิตา เสนารัตเน รัฐมนตรีสาธารณสุขศรีลังกา เผยเมื่อวันจันทร์ ว่า กลุ่มก่อการร้ายท้องถิ่นชื่อ เนชั่นแนล ทอว์ฟิค ญามาอัต (เอ็นทีเจ) ลงมือก่อเหตุโจมตีเมื่อวันอาทิตย์ และมือระเบิดฆ่าตัวตายทั้ง 7 คนของกลุ่ม ล้วนแต่เป็นชาวศรีลังกา ขณะที่นางมานิชา กูนาเสเกรา ข้าหลวงใหญ่สหราชอาณษจักรประจำศรีลังกา เผยว่า เหตุโจมตีเมื่อวันอาทิตย์มีพลเมืองอังกฤษเสียชีวิต 8 คน ส่วนนายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย เผยที่กรุงแคนเบอร์รา เมื่อวันจันทร์ ว่า มีชาวออเสเตรเลียเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 2 คนในเหตุการณ์.

ภาพ - AP
คลิป - Guardian News