ข่าวกองทัพศรีลังกาปลดชนวนระเบิด ใกล้สนามบินแห่งชาติ - kachon.com

กองทัพศรีลังกาปลดชนวนระเบิด ใกล้สนามบินแห่งชาติ
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา เมื่อวันที่ 22 เม.ย. โดยอ้างจากแหล่งข่าวในกองทัพศรีลังกา ว่าเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด ( อีโอดี ) สามารถปลดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง ( ไออีดี ) ซึ่งทำจากท่อน้ำประปาความยาวประมาณ 1.8 เมตร บนถนนสายหนึ่งซึ่งมุ่งหน้าเข้าสู่อาคารผู้โดยสาร ของท่าอากาศยานนานาชาติบันดารานายาเก โดยปฏิบัติการดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และไม่มีผู้ใดเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ
 

 
อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้สนามบินต้องปิดทำการนานหลายชั่วโมง และเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังก่อนหน้านั้นในวันเดียวกัน เกิดระเบิด 8 แห่งในกรุงโคลัมโบ ได้แก่โบสถ์ 3  แห่ง ในเขตเนกอมโบ บัตติกาลัว และค็อกชิคาเด โรงแรมหรู 3 แห่ง ได้แก่ แชงกรี-ลา คิงส์บิวรี และซินนามอน แกรนด์ นอกจากนี้ ยังมีระเบิดใกล้กับสวนสัตว์เดฮีวาลา และที่บ้านหลังหนึ่งในเขตเดมาตาโกดา ซึ่งสถานที่แห่งนี้ตำรวจเชื่อว่าเป็นหนึ่งในแหล่งกบดานของคนร้าย ซึ่งเมื่อมีการบุกจู่โจม ผู้ที่อยู่ภายในจุดชนวนระเบิดทันที สังหารเจ้าหน้าที่ 3 นาย



ทั้งนี้ แรงระเบิดจากจุดเกิดเหตุทั้งหมดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวมกันมากกว่า 200 คน มีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วยประมาณ 30 คน และได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 450 คน หลังเกิดเหตุยังไม่มีบุคคลกลุ่มใดออกมารับสมอ้าง แต่เหตุการณ์เกิดขึ้น 10 ปีพอดี หลังรัฐบาลประกาศชัยชนะเหนือการทำสงครามกับกองทัพพยัคฆ์ปลดปล่อยทมิฬอีแลมซึ่งยืดเยื้อนานกว่า 2 ทศวรรษ และเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุวินาศกรรมในกรุงโคลัมโบได้แล้วอย่างน้อย 13 คน.

เครดิตภาพ : AP