ข่าวหมอนวดหญิงไทยถูกฆ่าหั่นศพที่โปรตุเกส - kachon.com

หมอนวดหญิงไทยถูกฆ่าหั่นศพที่โปรตุเกส
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สืบเนื่องจากเพจเฟซบุ๊กของ "ชมรมหมอนวดดี มีจรรยาบรรณ ไม่ทำแอบแฝง" ซึ่งทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงภาคประชาสังคม ให้กับผู้ประกอบวิชาชีพหมอนวดแผนไทยอย่างถูกกฎหมายในต่างประเทศด้วย ได้โพสต์ข้อความและภาพเมื่อวันที่ 19 เม.ย. เป็นรายงานของสื่อโปรตุเกสตั้งแต่เดือนมี.ค. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญกับหญิงชาวไทยซึ่งทำงานเป็นหมอนวดอยู่ที่สปาแห่งหนึ่งในโปรตุเกส และตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นหญิงชาวไทยวัย 52 ปี เบื้องต้นเปิดเผยชื่อเพียง "สงาม" และเป็นเจ้าของร้านที่ผู้เสียชีวิตทำงานอยู่ แม้ยังไม่มีรายงานการตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการ แต่อ้างอิงจากคำให้การรับสารภาพของสงาม เธอกล่าวว่ามาจากประเด็นเงินลงทุนทำร้านจำนวน 10,000 ยูโร ( ราว 357,942.3 บาท )
 
ทั้งนี้ ความคืบหน้าของคดียังไม่มีมากนัก และหลายฝ่ายออกความเห็นว่ายังมีความคลุมเครือในหลายประเด็น ขณะที่สปาซึ่งหญิงชาวไทยทั้งคู่ทำงานอยู่ ตั้งอยู่ที่ชายหาดมาโตซาฮอส ในเมืองเลก้า ดา ปัลไมรา ริมชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของโปรตุเกสนั้น ปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงต้นเดือนนี้ ขณะที่มีรายงานว่าพลเมืองดีได้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบกระเป๋าใบหนึ่งที่มีผู้นำมาวางทิ้งไว้ริมชายหาดแห่งนี้ เมื่อช่วงต้นเดือนที่แล้ว เพราะมีกลิ่นเหม็นคละคลุ้งโชยออกมา ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เปิดออกดูพบศีรษะของหญิงคนหนึ่ง เมื่อนำไปพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลพบว่าเป็นของหมอนวดหญิงไทยรายนี้จริง ส่วนชิ้นส่วนอื่นของร่างกายผู้เสียชีวิตยังไม่มีรายงานว่าพบแล้วหรือยัง

นอกจากนี้ ยังมีความไม่ชัดเจนเกี่ยวกับสามีของสงาม ที่ทางเพจชมรมหมอนวดดี มีจรรยาบรรณ ไม่ทำแอบแฝง เปิดเผยว่าเป็นชาวปากีสถานและแต่งงานกับสงามที่ไทย อีกทั้งได้รับสัญชาติไทยแล้วจึงถือเป็นพลเมืองไทย แม้มีรายงานตำรวจไทยจับกุมชายผู้นี้ได้แล้ว แต่หากทางการโปรตุเกสต้องการตัวไปดำเนินคดีน่าจะเป็นเรื่องยากมาก เนื่องจากไทยและโปรตุเกสไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนต่อกัน.
 
ขอบคุณข้อมูลทั้งหมดจากเฟซบุ๊ก : ชมรมหมอนวดดี มีจรรยาบรรณ ไม่ทำแอบแฝง